BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top game xem nhiều nhất trên Facebook Gaming: Free Fire và Liên Quân không lọt nổi Top 3

13-06 09:02

Mới đây, bảng thống kê những tựa game được xem nhiều nhất trên nền tảng Facebook Gaming đã khiến nhiều người bất ngờ.

Facebook Gaming cực kỳ phổ biến ở Đông Nam Á và đó là lý do tại sao Top 10 của nền tảng này khác rất nhiều so với BXH tương tự trên Twitch. Trong tháng 5 vừa qua, Streams Charts đã đưa ra BXH top 10 tựa game được xem nhiều nhất của Facebook Gaming. Phổ biến nhất là  trong tháng 5 là  PUBG Mobile , tích lũy được hơn 38 triệu giờ đã xem trong một tháng. Cần lưu ý rằng tựa game sinh tồn này  đã và đang giữ vị trí dẫn đầu trên Facebook Gaming gần như ổn định như Just Chat trên Twitch.

Ở vị trí thứ hai về mức độ phổ biến với kết quả 32,2 triệu giờ đã xem là một bất ngờ khác: Mobile Legends. Tựa game này đã trở thành người dẫn đầu Peak Viewers, thu hút hơn 520.000 người vào ngày 20 tháng 5, ngày diễn ra chung kết tổng của SEA Games 31.

Grand Theft Auto V  lọt vào Top 3 của Facebook Gaming vào tháng 5, đã tích lũy được hơn 22,3 triệu giờ đã xem trong một tháng. Tuy nhiên, kết quả của  Garena Free Fire, vị trí thứ 4, chỉ thấp hơn 1,5% . Điều đáng nói là Free Fire là một trong số những tựa game được xem là “quốc dân” tại Việt Nam nhưng chừng đó không đủ để giúp tựa game này lọt vào Top 3.

Các danh mục trò chơi khác của Facebook Gaming trong Top 10 vào tháng 5 đạt ít hơn 10 triệu giờ được xem. Điều thú vị là Liên Quân, COD: Warzone, COD: Mobile và Valorant lại tổng cộng ít hơn 22% so với PUBG Mobile và tổng kết quả của những trò chơi này gần như ngang bằng với Mobile Legends.

Vào tháng 5, kênh phổ biến nhất trên nền tảng này là MPL ​​Philippines, kênh này đã tích lũy được hơn 1,7 triệu giờ đã xem trong một tháng. Đáng chú ý là kết quả này đạt được chỉ sau 4 ngày phát sóng. Kênh này đã phát sóng từ ngày 18 đến 20 tháng 5, đưa tin về SEA Games 31 đối với tựa game Mobile Legends: Bang Bang. Điều này cho thấy sức mạnh của Mobile Legends: Bang Bang tại khu vực Đông Nam Á lớn đến thế nào.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0