BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 1 Thách Đấu Liên Quân nhờ buff Sao lại khoe mẽ: Garena hãy khóa nick tôi ngay đi

02-10 20:27

Việc xử lý tiêu cực của Garena trước những hành vi không lành mạnh đang bị cộng đồng Liên Quân Mobile đặt nhiều dấu hỏi.

Kể từ sáng 29/9, tức là vào thời điểm Liên Quân đã hoàn tất nâng cấp bản 1.36 thì cũng là thời điểm mà game thủ có ý thức kém tiếp tục triển khai buff ELO. Chỉ trong vài giờ, những Cao Thủ sở hữu số trận thắng đáng ngờ liên tục bứt phá trên BXH. Người chơi chân chính chỉ cần vài bước suy luận thì cũng nhận ra ngay đó là thành quả của những kèo dàn xếp kết quả. Khá nhiều người chơi Liên Quân tâm huyết đã quay hẳn video tố cáo nick Top 1 Thách Đấu là thành quả của việc gian lận. Nhưng bước sang ngày đầu tháng 10, cộng đồng vẫn chưa thấy tình trạng tăng Sao siêu tốc bị chặn đứng.

Kể từ sáng 29/9, hành vi gian lận đã tràn lan trong Rank Liên Quân.

Các nick buff Sao để lên Thách Đấu có chiêu trò sửa avatar bằng hình các streamer nổi tiếng nhằm thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng. Từ đó, những đối tượng đứng đằng sau sẽ kiếm tiền từ hoạt động cày thuê Liên Quân Mobile vốn Garena không bao giờ chấp nhận. Các đối tượng này ngày càng có hành vi liều lĩnh khi sẵn sàng... bị khóa nick bất kể lúc nào. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời đó là khoảng thời gian mà Garena trừng phạt nick vi phạm không phải cấp tốc. Với vài ngày cho tới vài chục ngày chưa bị NPH "sờ gáy" thì đó quá đủ để các nick Thách Đấu rởm kiếm được kha khá khách hàng.

Nick vi phạm trên BXH Thách Đấu thường xuyên quảng cáo cày thuê.

Mới đây, nick Top 1 Thách Đấu không những mở lịch sử đấu mà còn làm hẳn video khoe mẽ thành quả. Người này sau đó biên tập video rồi đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok để ngày càng lan tỏa mạnh. Động thái của chủ nick Top 1 này chẳng khác nào muốn chính Garena khóa tài khoản càng sớm càng tốt, nhưng đó cũng là một kiểu chơi ngông cho thấy nỗ lực chống tiêu cực của NPH vẫn là quá chậm chạp.

Chủ nick Top 1 Thách Đấu còn làm hẳn video khoe thành quả (55 sao) và khoe lên các MXH.

Chủ nick Thách Đấu Top 1 này mở lịch sử đấu với hình thức ghép Rank 6v1 (cài 1 người để phá team bên kia).

Các thông số KDA khó tin nhưng lại là chuyện bình thường với hành vi buff Sao.

Một streamer nổi tiếng đã từng bức xúc chia sẻ: "Chế độ Rank cho phép đối thủ lặp lại liên tục chính là kẽ hở. Chỉ cần game khắc phục điều này, nếu trường hợp ít người quá thì chỉ nên cho phép tối đa gặp lại bao nhiều lần trong khoảng thời gian nhất định. Thêm nữa, game nên cho mở lịch sử đấu thì việc nhận diện buff bẩn cũng dễ dàng hơn."

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0