BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 1 nhà sản xuất game Trung Quốc có doanh thu cao nhất ở nước ngoài đổi chủ

12-03 19:07

Bảng xếp hạng doanh thu ở nước ngoài của các nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc trong tháng 2 năm 2024 được công bố.

Diandian Interactive thành công đứng đầu danh sách doanh thu ở nước ngoài, theo sát là miHoYo, cả hai đều đạt kết quả vượt trội với doanh thu 100 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng hàng tháng lần lượt là 1,5% và 3,6%. Onefun đã leo lên vị trí thứ 3.

Trò chơi di động chiến đấu hành quân 4X Last War tiếp tục thu hút tiền ở Hàn Quốc, Mỹ và Đài Loan, giúp doanh thu của nhà phát hành FirstFun tăng 67% so với tháng trước. Trong khi, nhiều game của NetEase đã có mức tăng trưởng đáng kể, giúp bảng xếp hạng doanh thu của nhà phát hành tăng 3 bậc lên vị trí thứ 10.

Knives Out bước sang mùa thứ 33 và liên kết với Attack on Titan để ra mắt những sự kiện đình đám như Eren và Mikasa. Game mang đến trang phục mới cho nhân vật. Báo cáo cho hay mức tăng trưởng chi tiêu của người dùng hàng tháng chỉ riêng máy chủ Nhật Bản đã vượt 1,6 triệu USD;

Game Identity V triển khai sự kiện Lễ hội mùa xuân và giúp doanh thu ở nước ngoài trò chơi này tăng 21,6% so với tháng trước. LifeAfter liên tiếp tung ra cốt truyện mới Radio Hope và các nội dung mới khác giúp doanh thu tăng 101%. Trò chơi đạt được mức tăng trưởng doanh thu ở nước ngoài đáng chú ý khác là Love and Deepspace. Nhờ sự kiện Ngày lễ tình nhân mở từ ngày 5 tháng 2 doanh thu toàn cầu của game đạt 2,5 triệu USD chỉ trong ngày hôm đó. Trò chơi đã trở thành game tình yêu otome có mức chi tiêu của người dùng cao nhất thế giới tính đến năm 2024. Nhờ đó, thứ hạng của trò chơi đã leo lên vị trí thứ 21. Các nhà phát hành khác đã cải thiện đáng kể thứ hạng bao gồm Topwar Studio, Xindong Network, Glacier Network và Wanda Cinema Games.

Vào đầu năm 2024, các nhà phát hành Trung Quốc tiếp tục giới thiệu trò chơi mới ở thị trường nước ngoài. Nhiều trò chơi mới hoạt động tốt, giúp nhà phát hành đạt được mức tăng trưởng doanh thu. Trò chơi thế giới mở Livetopia: Party của Diandian chính thức ra mắt trên iOS và Google Play vào tháng 1 và đã nhận được khoảng 1,5 triệu lượt tải xuống trong tháng 2. Mặc dù nhà phát hành thu được phần lớn doanh thu từ trò chơi chiến đấu 4X Whiteout Survival song trò chơi mới vẫn đang tăng trưởng ở mức 265%. Indonesia hiện là thị trường người dùng lớn nhất của sản phẩm này.

Jiangyu Interactive đã ra mắt sản phẩm đình đám Top Heroes. Trò chơi ARPG roguelike này có lối chơi casual, đơn giản hơn so với Top War. Game đã thu hút được tổng cộng khoảng 1,7 triệu người dùng mới trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Khả năng kiếm tiền của nó thậm chí còn mạnh hơn, với mức chi tiêu của người dùng vượt 6,5 triệu USD chỉ trong tháng 2. Nhờ thành tích vượt trội của các trò chơi mới, danh sách doanh thu ở nước ngoài của nhà phát hành đã tăng lên vị trí thứ 14. Xindong Network và Wanda Cinema Games dựa vào sự phát triển của Let’s Go McMuffin và Saint Seiya: Legend of Justice lần lượt ở thị trường Đài Loan và Nhật Bản, và thứ hạng của họ đã tăng lên thứ 17 và 26.

Đánh giá tình hình game di động Trung Quốc ở nước ngoài tháng 2 năm 2024 thấy được nhiều game mới lọt vào top 30, thu hút tổng cộng 820 triệu USD ở thị trường nước ngoài, về cơ bản giống như tháng trước. Whiteout Survival đã đứng đầu danh sách doanh thu ở nước ngoài trong tháng thứ ba liên tiếp, theo sát là Last War. Dữ liệu của Data.ai cho thấy mức chi tiêu của người dùng cho cả hai trò chơi đã vượt 90 triệu USD trong tháng 2. Trong top 10 của danh sách, doanh thu của Honkai: Star Rail và Blue Archive tăng đáng kể, cải thiện thứ hạng lần lượt lên 2 và 5 bậc. Nhờ việc ra mắt phiên bản 2.0 và ra mắt các nhân vật mới game thu hút nhiều game thủ nạp hơn.

Chém gió ...
Aa 0