BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tố GM của VNG ăn “bẩn” sự kiện, lạm dụng quyền lực chặn khỏi nhóm nhưng game thủ lại bị cộng đồng mạng gạch đá ngược trở lại

07-09 09:37

Mới đây, một câu chuyện tương đối hy hữu xảy ra khi một game thủ tố GM của VNG lạm dụng quyền lực nhưng lại bị CĐM lên án.

Câu chuyện mâu thuẫn giữa người chơi và GM của NPH từ xưa đến nay chưa bao giờ là chuyện hiếm gặp. Đặc biệt khi các sự kiện ingame diễn ra, nếu chẳng may xảy ra những điều gì đó bất công, không rõ ràng xảy ra thì gần như chắc chắn xảy ra ngờ vực giữa người chơi với đội ngũ GM trong game.

Mới đây, tựa game sinh tồn Rules of Survival của VNG cũng rơi vào tình trạng tương tự khi một game thủ đứng lên tố cáo GM của VNG ăn "bẩn" sự kiện, sau đó lạm dụng quyền lực kick người chơi này khỏi group chính thức của game. Nguyên văn lời tố cáo của game thủ này như sau:

"Bảo GM không lạm quyền mà đăng bài, t vào comment thì kích ra khỏi group.

Mình nói đúng quá rồi đuối lý không nói được nên kích hả bạn. Nhấn mạnh nha bạn *** mặt *** m không lạm quyền *** cũng biết nói tiếng người.

Nè bạn đừng lạm quyền rồi thông qua game hack FB mình nha bạn, mình sợ mấy bạn GM lắm rồi đó. Lần đầu tiên mà thấy cái cảnh cấm kháng cáo luôn. Nếu nó hack mà ban 30 ngày là bao che. Mà nếu nó không hack không bug mà ban không cho kháng cáo là lạm quyền chứ gì nữa".

Được biết, trước đó người chơi này đã bình luận vào một bài viết với nội dung như sau: "Game nào của VNG ra event mà chả có mấy bố GM ăn. Chưa nói là mấy game nhập vai mấy bố dô toàn đồ siêu nhân kích nạp gây war để người chơi cay cú nạp tiền. Nói tóm lại nó hack thì ban chứ lý do lý trấu nói không lạm quyền *** tin. Nhiều người không hack vẫn bị mấy bố ban ầm ầm, kháng cáo được mấy bố có xin lỗi người ta không?".

Thông thường, những bài mang tính chất tố cáo NPH như thế này sẽ nhận được làn sóng hưởng ứng của CĐM. Thế nhưng trường hợp này thì ngược lại, đa phần bình luận từ người chơi lại tỏ ra bênh vực cho GM của VNG. Có người chơi cho rằng, game thủ này không hề có chứng cứ khi đứng lên tố cáo. Thậm chí, cũng không đưa ra được hình ảnh chứng minh GM đã lạm quyền. Có vẻ như, mong muốn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng đã thất bại khi rất nhiều bình luận cho rằng trường hợp này bị chặn không hề oan uổng.

Rules of Survival là một trong số các tựa game sinh tồn đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, được phát triển bởi NetEase và phát hành bởi VNG. Tựa game này ra mắt trước khi PUBG Mobile được VNG mua về Việt Nam. Tuy không còn giữ được sức hút như thời gian đầu, song vẫn không ít game thủ tỏ ra trung thành với sản phẩm này. Do vậy, dù đã trải qua một thời gian tương đối dài, Rules of Survival vẫn duy trì được lượng người chơi tại Việt Nam.

Rules of Survival

0.0
NetEase | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0