BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tiềm năng phát hành của game Trung Quốc tại thị trường nước ngoài năm 2024

10-01 17:37

Vào năm 2023, thị trường game nước ngoài đã đem đến doanh thu lớn cho các nhà phát triển trò chơi của Trung Quốc. Liệu năm 2024 tình hình có thay đổi?

Đánh giá xu hướng của thị trường trò chơi di động ở nước ngoài, các nhà phân tích đã công bố Báo cáo nghiên cứu trò chơi di động Trung Quốc ở nước ngoài năm 2023. Tài liệu cho thấy số lượng nhà phát hành game Trung Quốc lọt vào danh sách 100 nhà làm game toàn cầu hàng đầu vẫn ở mức ổn định dù thấp hơn một chút so với năm 2022.

Khả năng có được doanh thu khả quan vẫn chủ yếu đến từ sản phẩm cũ. Tuy nhiên, cũng có một số trò chơi mới lọt vào danh sách 20 game có doanh thu cao nhất ở nước ngoài. Ví dụ Honkai Star Rail đứng đầu danh sách và Whiteout Survival lọt vào top 5 trong danh sách doanh thu.

Là thị trường trò chơi di động lớn nhất thế giới, Mỹ dự kiến ​​sẽ có quy mô tổng thể là 22,63 tỷ USD trong năm nay. Tại thị trường này, trò chơi giải đố mà trò chơi match-3 làm đại diện phổ biến nhất, chiếm 44% tổng doanh thu.

Thị phần của các nhà làm game Trung Quốc tại Mỹ ngày càng nâng cao, 4 nhà phát hành game Trung Quốc nằm trong top 20 trong danh sách. Puzzles & Survival của Sanqi Interactive Entertainment, Age of Origins của Camel Games và Genshin Impact của miHoYo lọt vào top 30 trong bảng xếp hạng doanh thu tại Mỹ.

Thị trường game mobile châu Âu trị giá 7,58 tỷ USD vào năm 2023. Giải đố và chiến lược là những thể loại mang lại nhiều lợi nhuận nhất ở khu vực này. Mỗi thể loại chiếm 21% doanh thu. Các nhà phát hành game Trung Quốc chiếm 21% thị phần châu Âu, chiếm thị phần lớn nhất. Sáu nhà sản xuất nằm trong số 20 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu châu Âu theo doanh thu và 7 nhà sản xuất nằm trong top 30.

Trong khi đó, thị trường game Nhật Bản và Hàn Quốc đạt lần lượt 14 tỷ USD và 4,8 tỷ USD vào năm 2023. Trong 3 quý đầu năm nay, Trung Quốc lần lượt chiếm 25% và 28% thị phần tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

RPG là thể loại game lớn nhất tại hai thị trường này, chiếm lần lượt 48% và 59% doanh thu. Các nhà phát hành Trung Quốc đã thâm nhập vào thị trường hàng đầu Nhật Bản với các trò chơi Android, iOS từ trung bình đến cao cấp, như miHoYo và Youxing Network. Nhưng ở các thể loại khác, các nhà sản xuất Trung Quốc thiếu khả năng cạnh tranh.

Chém gió ...
Aa 0