BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tỉ lệ doanh thu game mobile từ Trung Quốc cao nhất trong năm 2023

15-03 17:31

Theo báo cáo mới từ công ty phân tích Global Data, Trung Quốc là quốc gia có mức nạp cho game di động cao nhất thế giới vào năm 2023.

Báo cáo nêu khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm 64% nạp game toàn cầu cho trò chơi di động vào năm 2023. Thị trường game di động quy mô toàn thế giới là 124 tỷ USD vào năm ngoái. Sau khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Bắc Mỹ là thị trường game di động lớn thứ hai, chiếm 18% thị phần toàn cầu. Châu Âu đứng thứ ba, chiếm 31% doanh thu game di động toàn cầu.

Trung Quốc là quốc gia có mức chi tiêu cho game di động cao nhất thế giới vào năm 2023, chiếm 31% doanh thu thị trường toàn cầu. Hoa Kỳ đứng thứ hai, chiếm 17% thị phần.

Rupantar Guha, nhà phân tích thị trường tại Global Data, cho biết trong tương lai, đổi mới sáng tạo vẫn là yếu tố then chốt trong thị trường trò chơi di động. Điều này liên quan đến Dự thảo quản lý trò chơi trực tuyến mới được đưa ra. Các nhà phân tích cho biết điều này làm cho giá trị thị trường của Tencent và NetEase mất đi 80 tỷ USD trong một điều chỉnh của Trung Quốc. Ngoài ra, ông cũng cho biết các quy định về mua hàng trong trò chơi, quyền riêng tư dữ liệu, an toàn cho trẻ em, chống độc quyền, trí tuệ nhân tạo (AI) và tiền bản quyền của cửa hàng ứng dụng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tất cả các công ty trò chơi di động.

Global Data dự đoán doanh thu thị trường trò chơi di động toàn cầu sẽ đạt 195 tỷ USD vào năm 2030. Thị trường trò chơi Trung Quốc phát triển và đa dạng hoá theo thể loại, việc phân phối, phân khúc người dùng và thiết bị trải nghiệm. Các nhà phát triển xứ Trung từng gặp khó khăn đối với các game tự phát triển, có thời kỳ doanh số giảm 5,65% xuống còn 16,366 tỷ USD. Các thị trường chính của trò chơi di động Trung Quốc là Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, các khu vực nói trên đóng góp vào hơn một nửa doanh thu ở nước ngoài của Trung Quốc.

Nhiều hãng game liên tục cải tiến chất lượng trò chơi, giới thiệu các tính năng đổi mới cũng như chiến lược mở rộng thương hiệu và thị trường hiệu quả điển hình như miHoYo với Genshin Impact, Honkai Star Rail. Mặc dù game chiến thuật tiếp tục đứng đầu thể loại game di động của Trung Quốc phát hành song trò chơi casual đang lên ngôi, có sự tăng trưởng nhanh chóng với thị phần ở nước ngoài tăng từ 0,6% lên 5,1% chỉ sau 3 năm.

Chém gió ...
Aa 0