BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thông số gây sốc: Số nick Liên Quân buff ELO lên tới hàng vạn, Garena ban "mỏi tay" không hết

15-10 13:38

Những thông số này có lẽ sẽ khiến cộng đồng game thủ Liên Quân chân chính cảm thấy phũ.

Liên Quân Mobile là tựa game MOBA phổ biến nhất ở VN nhưng cộng đồng vẫn nhận ra nhiều mặt hạn chế của họ. Đáng kể nhất chính là cách mà NPH chống tiêu cực. Thực tế cho thấy, án phạt mà Garena áp dụng hoàn toàn không có tính răn đe. Ngoài ra, tốc độ và quy mô xử phạt của NPH vẫn không thể theo kịp được với các đường dây cày thuê chuyên nghiệp với thủ thuật buff Sao. Máy chủ Mặt Trời giờ đây là cộng đồng Liên Quân đang sở hữu một BXH Thách Đấu ẩn chứa quá nhiều tiêu cực.

Vấn nạn Thách Đấu cài người sang team địch để phá nhằm giành lợi thế là chuyện gây bức xúc lớn.

Không cần các đối tượng gian lận phải mở lịch sử đấu, một người chơi bình thường cũng chỉ ra được những vấn đề: số trận thắng trong khoảng thời gian ngắn, tỷ lệ thắng tướng, tỷ lệ pick tướng,... Chẳng cần bằng chứng, ai cũng có thể nhận ra ngay đó là những Thách Đấu rởm. Làm sao mà một Thách Đấu chân chính có thể tìm trận nhanh tới vậy, tỷ lệ thắng tướng mất cân đối từ 100% hoặc thậm chí chỉ là 0% (với Superman, Grakk, Zip)?

DK Khỉ chia sẻ: "Tầm nhiêu sao này là nằm trong top 10 thách đấu rồi đó anh em."

Mới đây, một streamer Liên Quân nổi tiếng là DK Khỉ đã "show" thành tích cá nhân khi đạt Cao Thủ hơn 100 Sao. Nhưng thông số này vẫn là không đủ để anh lọt Top 100 chứ chưa nói gì tới Thách Đấu.

Một game thủ chân chính chia sẻ thành tích cá nhân khi giành 100 Sao vẫn Vô hạng.

Trong một diễn biến khác, những nick buff ELO đã đạt đỉnh 200 Sao chỉ sau vài ngày.

Hạn chế mà Streamer này cũng chỉ ra khi leo Rank đó là việc tìm game quá lâu (tận 10 phút). Nếu không có nạn buff ELO, thành tích 100 Sao Cao Thủ là đủ để DK Khỉ có chân trong Top 10 Thách Đấu. Chia sẻ với sự đồng tình, nhiều người chơi cũng "show" thành tích từ 50 - 100 Sao để chứng minh khoảng cách lọt được vào Top 9999 vẫn còn rất xa.

Những người chơi chân chính mà còn khó đứng Top BXH, vậy thì những nick gian lận (buff Sao) trong Top 9999 thì nhiều tới mức nào? Rõ ràng, Garena dù có ban nick thì cũng không xuể.

Các Thách Đấu hiện nay đều có % thắng rất đáng ngờ.

Thực trạng những box chat được lập nên để game thủ hỗ trợ nhau buff Sao đang là quá phổ biến. Qua đó cho thấy Top 9999 Rank hiện nay ngập tràn gian lận cũng không phải điều gây bất ngờ. Với tính cạnh tranh ngày càng giảm dù Liên Quân vẫn nâng cấp đều đều phiên bản, cộng đồng game thủ yêu thích trò chơi này càng cảm thấy bi quan.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0