BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent tăng cường quảng cáo game năm 2024

01-02 13:31

Tencent ra sức gây ảnh hưởng ngày càng tăng thông qua các tựa game Trung Quốc. Hoạt động tiếp thị thương hiệu được mở rộng khi tăng cường quảng cáo.

Mới đây, Tencent đã chính thức phát hành sản phẩm tiếp thị quảng cáo mới, Tencent Ruyi. Nền tảng tập trung, nhấn mạnh vào việc quảng cáo game đến người chơi và mở rộng thương hiệu của mình. Báo cáo tiếp thị và quảng cáo trò chơi di động Trung Quốc năm 2023 do Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số công bố đã chỉ ra rằng trong năm 2022 và quý đầu tiên của năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc chi phí dành cho quảng cáo tăng, nhưng cả doanh thu và ròng lợi nhuận giảm.

Nguyên nhân cụ thể được giải thích là do phương pháp tiếp thị và lối tư duy của nhiều công ty chưa được nâng cấp, đồng thời chi phí phụ thuộc nhiều vào quảng cáo đặt giá thầu.

Thị trường bước vào xu hướng phục hồi vào năm 2023. Thống kê của DataEye cho thấy số lượng ứng dụng trò chơi di động vào năm 2023 là 26,86 triệu, tăng 94% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng cộng 1.075 số phiên bản được phát hành vào năm 2023, tăng 109,96% so với cùng kỳ năm trước và tổng số tăng gấp đôi so với năm 2022. Nguồn cung đủ trò chơi mới thúc đẩy sự phục hồi của ngành, đẩy giá trị sản lượng thị trường lần đầu tiên vượt 300 tỷ nhân dân tệ. Việc quảng cáo game là thực sự cần thiết để người chơi biết đến sản phẩm. Đó cũng là chiến lược của Tencent trong năm 2024.

Trước đó, Tencent thông báo rằng sẽ tiếp tục tăng cường 4 khả năng chính của mình: khả năng giao dịch, tiếp thị khoa học, trí tuệ công nghiệp và hiệu ứng thương hiệu, để tạo ra một “hệ sinh thái toàn cầu lấy khách hàng làm trung tâm” và cuối cùng đạt được sự tích hợp chiến lược quảng cáo và truyền thông, nhấn mạnh vào những sản phẩm game trọng điểm như Honor of Kings.

Là một sản phẩm quảng cáo mới của Tencent, Tencent Ruyi giúp nhà sản xuất trò chơi “tìm chính xác hơn và nhìn rõ hơn” lượng game thủ tiếp cận và hướng đến nhóm người chơi chính xác của tựa game đó theo thể loại của sản phẩm. Theo thống kê hiện tại, mỗi mô-đun của Tencent Ruyi đã đạt được mức tăng 80% yêu cầu, mức tăng trưởng trung bình 20% so với mức trung bình của nền tảng quảng cáo game khác.

Gu Haijie, Tổng giám đốc Bộ phận Dữ liệu quảng cáo của Tencent, chỉ ra rằng nền tảng giúp tiếp cận người dùng đúng mục tiêu hơn, từ đó lượng game thủ tham gia game và tỉ lệ giữ chân đều tăng lên. Tencent Ruyi dựa trên hệ sinh thái Tencent, được sử dụng để giúp nhà phát triển tiếp cận hiệu quả cộng đồng game thủ trong hệ sinh thái.

Tencent Ruyi xây dựng dựa trên các loại hành vi của người dùng trong hệ sinh thái truyền thông của hãng. Mô hình này xác định dựa trên 4 loại chỉ số đo lường: độ tuổi chơi game, giới tính, thời gian online và mức độ nạp.

Chém gió ...
Aa 0