BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt khi chơi game như thế nào?

15-07 13:38

Tencent gần đây đã thông báo rằng giới hạn thời gian chơi game đối với trẻ vị thành niên ở Trung Quốc vào mùa hè này.

Điều đó có nghĩa là các game thủ của Trung Quốc sẽ không có nhiều thời gian dành cho các trò chơi điện tử trong kỳ nghỉ. Trước đó, vào tháng 08 năm 2021, Cơ quan Quản lý Công và Báo chí Quốc gia Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế về thời gian chơi game đối với trẻ vị thành niên ở xứ tỉ dân.

Người chơi chỉ có thể chơi trò chơi trong tổng thời gian chơi là 21 giờ trong kỳ nghỉ. Chính phủ Trung Quốc trước đó đã thông báo rằng trẻ em chỉ được chơi một giờ một ngày và hai giờ vào kỳ nghỉ. Tencent thông báo rằng họ sẽ giới hạn thời gian chơi game của những người dưới 18 tuổi đến một giờ mỗi ngày vào những ngày cụ thể trong kỳ nghỉ lễ. Trẻ em dưới 12 tuổi không thể thực hiện bất kỳ giao dịch mua hàng nào trong trò chơi.

Tencent đã công bố lịch chơi game trong đó trẻ vị thành niên chỉ có thể chơi từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, giới hạn thời gian chơi tổng cộng là 21 giờ trong kỳ nghỉ lễ. Tài khoản của trẻ vị thành niên sẽ bị khóa ngoài khoảng thời gian nhất định.

Hãng sẽ sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt Midnight Patrol để thực thi giới hạn thời gian chơi game. Vào năm 2018, lần đầu tiên Tencent đã thử nghiệm công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Sau đó, vào tháng 07 năm 2021, công ty đã giới thiệu hệ thống nhận dạng khuôn mặt Midnight Patrol. Tencent sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo rằng trẻ em không sử dụng tài khoản của cha mẹ để chơi thêm một số giờ trong trò chơi.

Theo quy định của Trung Quốc, quét khuôn mặt là bắt buộc đối với bất kỳ ai mở tài khoản di động. Tencent sẽ kiểm tra chéo các khuôn mặt được quét bằng cơ sở dữ liệu quốc gia của Trung Quốc. Tuy nhiên, người lớn không được quét trước khi đăng nhập vào trò chơi. Tuy nhiên, hãng game tại Thâm Quyến cũng có thể yêu cầu quét khuôn mặt đối với người lớn nếu họ thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên tài khoản để đảm bảo rằng người chơi trò chơi không phải là trẻ em.

Trong khi nhiều người trong ngành công nghiệp game đánh giá cao việc giới hạn thời gian chơi game ngay từ đầu, thì những người khác lại phản đối, điều này gây lên tranh cãi không nhỏ. Quy định quá mức về bất cứ điều gì có thể dẫn đến kết quả ngược lại với những gì mong đợi.

Chém gió ...
Aa 0