BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent có vai trò gì trong Hiệp hội Công nghiệp game Hàn Quốc?

25-07 17:44

Công ty trò chơi lớn nhất Trung Quốc, Tencent, gia nhập Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc liệu sẽ tạo sự thay đổi lớn?

Theo đó, ngành công nghiệp trò chơi xứ kim chi đang xôn xao khi một hãng game lớn Trung Quốc, Tencent, “có chân” trong ban lãnh đạo của Hiệp hội ngành game nước này. Có những lo ngại rằng việc gia nhập này sẽ tạo cạnh tranh và ảnh hưởng tới mảng game Hàn Quốc trong bối cảnh các hãng game Trung Quốc định hướng mở rộng ra nước ngoài.

Theo ngành công nghiệp trò chơi vào ngày 22/07, Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc đã chấp nhận đơn xin gia nhập hội đồng quản trị từ Tencent Hàn Quốc, một chi nhánh của Tencent, sau khi Ủy ban chỉ đạo và Hội đồng quản trị cân nhắc.

Các công ty thành viên của Hiệp hội ngành công nghiệp trò chơi được chia thành công ty phó chủ tịch (12 nhà phát triển trò chơi chính), giám đốc, thành viên chung và thành viên liên kết, tùy thuộc vào số tiền thanh toán hội phí.

Giám đốc có quyền tham gia vào việc ra quyết định trong hội đồng quản trị, ban thư ký và các hội đồng cụ thể về vấn đề. Đối với các công ty nước ngoài, Riot Games Hàn Quốc và Blizzard Entertainment Korea của Hoa Kỳ tham gia với tư cách giám đốc, nhưng đây là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc tham gia với tư cách này.

Trong ngành công nghiệp game, vấn đề công nhận của các dịch vụ game ở Trung Quốc vẫn chưa được giải quyết và các công ty game Trung Quốc đang tỏ ra khó chịu khi họ tăng tốc thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc.

Điều này là do trong khi không có hạn chế đối với việc thâm nhập game Trung Quốc vào thị trường nội địa, các công ty Hàn Quốc đang gặp khó khăn khi thâm nhập vào Trung Quốc sau khi “làn sóng Hàn Quốc” của Trung Quốc (lệnh cấm Hàn Quốc) có hiệu lực.

Trong năm 2018 và 2019, cơ quan không nhận sản phâm game nào từ chính phủ Trung Quốc cấp cho các công ty nước ngoài, nhưng chỉ nhận được một số phiên bản vào năm 2020. Mặt khác, các trò chơi từ các nhà phát triển Trung Quốc, chẳng hạn như Genshin Impact, Rise of Kingdoms, Moonlight Blade Mobile chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số trò chơi di động của Hàn Quốc.

Theo công bố của ngành công nghiệp, gần đây họ đã tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị cho biết về sự tham gia của Tencent Hàn Quốc (Tencent Korea). Hiện tại, có tổng cộng 76 công ty thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc, bao gồm các nhà phát triển trò chơi, nhà phân phối và các công ty công nghệ thông tin.

Là thành viên của Tencent Korea, thành viên Hội đồng quản trị có thể tham gia vào quá trình ra quyết định của hiệp hội, chẳng hạn như đưa ra các mục trong chương trình nghị sự cho Ban chỉ đạo và phản hồi các vấn đề chính sách hiện hành. Riot Games Korea và Blizzard Entertainment Korea, những công ty game lớn của nước ngoài, cũng tham gia với tư cách là thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội.

Tencent thành lập Tencent Korea vào năm 2011 và thâm nhập thị trường Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, với tư cách là một thương hiệu game toàn cầu Level Infinite, đang phát hành nhiều game lớn. Một đại diện của Tencent cho biết: “Chúng tôi gia nhập Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc như một phần trong nỗ lực không ngừng để đóng góp cho ngành công nghiệp trò chơi của đại lục”.

Chém gió ...
Aa 0