BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tại sao các công ty game mobile khó huy động vốn vào năm 2024?

22-04 18:46

Ngoài việc các công ty game lớn liên tục sa thải nhân viên, cắt giảm chi phí, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện vẫn gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư game.

Gần đây, Dmitry Yaminsky, đồng sáng lập của Azur Games, một công ty trò chơi di động được thành lập tại Síp vào năm 2017, đã đăng một báo cáo thông qua các phương tiện truyền thông phân tích các khoản chi phí sản xuất trò chơi hypercasual và casual. Nội dung báo cáo phân tích tình hình hiện tại và lý do tại sao việc huy động vốn cho các trò chơi nói trên sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn vào năm 2024.

Chúng ta biết đến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường game mini tại Trung Quốc tương tự như game casual, hypercasual ở nước ngoài trong những năm gần đây. Dù đó là hai mảng khác nhau nhưng có những điểm chung nhất định. Vấn đề huy động vốn cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các bên. Hoạt động R&D hiện tại của thị trường trò chơi cũng rất cao, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều team tham gia. Khó khăn về tài chính dẫn đến những rủi ro như chất lượng sản phẩm, không đạt kỳ vọng, thất bại sau đó khiến các nhà đầu tư không còn mặn mà cho việc rót vốn.

Phân tích của Dmitry Yaminsky về các trò chơi casual mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp mọi người nhìn rõ hơn tình hình hiện tại về việc gọi vốn. Tính đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia trong ngành game thường lấy những số liệu tài chính vượt trội của các công ty game làm cơ sở để làm thước đo về khả năng được đầu tư khi họ có tiềm lực lớn.

Mặc dù triển vọng của thị trường trò chơi hypercasual được đánh giá không mấy lạc quan trong năm nay nhưng dòng game này vẫn chiếm tỷ lệ lớn về số lượt cài đặt trên toàn cầu và chiếm 26% tổng số trò chơi di động trong năm 2023. Cách đây vài năm, hầu hết mọi dự án đều có tiềm năng tăng vọt. Nhưng hiện nay, trong số hàng ngàn trò chơi mới được cho là không có khả năng tạo đột biến.

Hầu hết các lượt cài đặt vẫn tập trung vào các sản phẩm cũ hơn mà các nhà phát hành duy trì trong nhiều năm bằng cách sử dụng mô hình giống như trò chơi dưới dạng dịch vụ (GaaS). Chìa khóa để phát triển sản phẩm game mobile thành công ngày nay là đầu tư vào việc xây dựng một đội ngũ hàng chục người tài năng, chuyên nghiệp và kinh nghiệm.

Theo báo cáo, trong quý đầu tiên, có ba giao dịch nội dung được tiết lộ lớn trong giai đoạn tăng trưởng, mỗi giao dịch có khối lượng giao dịch vượt quá 15 triệu USD. Konvoy cho biết đã có 40 giao dịch mua bán và sáp nhập trong ngành game trong quý đầu tiên và một số mục tiêu IPO tiềm năng có thể được sáp nhập, trong khi số lượng giao dịch trong quý trước và một năm trước đều là 41. Mặt khác, các cửa hàng ứng dụng đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng và Mỹ đang xem xét lệnh cấm TikTok, nền tảng xã hội đã và đang thúc đẩy sự phổ biến của trò chơi.

Chém gió ...
Aa 0