BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sự hợp nhất của hai công ty phân tích dữ liệu game hàng đầu có ý nghĩa gì?

21-03 19:03

Sensor Tower mua lại Data.ai sẽ chịu sự chi phố của những thay đổi về chính sách quyền riêng tư cũng như hoạt động theo dõi, dự báo dữ liệu thị trường game, app.

Theo thống kê của Crunchbase, sau nhiều vòng tài trợ, Data.ai đã nhận được tổng tài trợ là 157 triệu USD, trong khi nguồn tài trợ tích lũy của người mua lại Sensor Tower chỉ là 46 triệu USD, chưa bằng 1/3 so với trước đây.

Tuy nhiên, những thay đổi chính sách quyền riêng tư gần đây được thực hiện bởi Apple và Google sẽ có tác động nhất định. Nội dung bảo vệ quyền riêng tư ảnh hưởng đến khả năng thu thập dữ liệu của họ ở một mức độ nào đó.

Vào năm 2021, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc Data.ai gian lận chứng khoán và người đồng sáng lập của công ty, cựu Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Bertrand Schmitt và công ty đã đồng ý trả khoản tiền bồi thường 10 triệu USD. SEC cáo buộc Data.ai có “hành vi lừa đảo” trong việc thu thập dữ liệu. Data.ai nói với các nhà phát triển ứng dụng rằng dữ liệu của họ sẽ không được chia sẻ trực tiếp với bên thứ ba. Tuy nhiên, SEC nhận thấy rằng từ năm 2014 đến giữa năm 2018, công ty đã chia sẻ dữ liệu tình báo này với các bên thứ ba mà không ẩn danh thông tin một cách hợp lý.

Những thay đổi trong môi trường quyền riêng tư rõ ràng đã có tác động đáng kể đến các công ty phân tích dữ liệu. Vào tháng 9 năm 2023, Sensor Tower đã sa thải 40 người, gần 15% tổng số nhân viên, bao gồm cả các vị trí quản lý cấp cao như CMO và CFO.

Những thay đổi về chính sách của Apple cũng khiến các công ty phân tích dữ liệu bên thứ ba gặp rủi ro lớn hơn. Ví dụ, ước tính doanh thu trong một ngày của hầu hết các công ty phân tích dữ liệu thực tế đều dựa trên dữ liệu danh sách sản phẩm có doanh thu cao nhất trên App Store và Google Play. Tuy nhiên, Apple đã thực hiện các thay đổi đối với thuật toán để thống kê.

Mặc dù cả hai công ty đều gặp phải một số vấn đề nhưng thống kê, dữ liệu mà họ đưa ra rất có giá trị đối với các nhà phát triển muốn hiểu rõ hơn về sở thích của người dùng. Hiện tại, việc theo dõi và phân tích dữ liệu vẫn rất quan trọng để các công ty trò chơi di động hiểu được xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh. Việc sáp nhập hai công ty giúp các đối tác tập trung hơn vào phân tích từ Sensor Tower từ đó tạo ra sự thống nhất cao về số liệu được công bố.

Chém gió ...
Aa 0