BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sony ngăn việc phát hành của một số trò chơi nổi tiếng lên Xbox

26-12 18:07

Việc cộng đồng ra sức ngăn chặn thương vụ Microsoft mua lại Activision Blizzard, game thủ của Xbox là đối tượng chịu ảnh hưởng đầu tiên.

Thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 68,7 tỷ USD của Microsoft không suôn sẻ với các cơ quan quản lý. Ủy Ban Thương Mại Liên Bang (The Federal Trade Commission) viết tắt là FTC vẫn tiếp tục có nhiều động thái nhằm ngăn chặn thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft.

Họ cho rằng việc mua lại này sẽ khiến Microsoft có “một lợi thế lớn trong việc cạnh tranh với các công ty khác hoạt động trong ngành công nghiệp game”. Vậy nên, thời gian gần đây, cộng đồng dường như đang tập hợp với nhau để ngăn gã khổng lồ Xbox phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong đó, việc Sony ngăn nhiều game xuất hiện trên Xbox khiến Microsoft ấm ức. 

“Gã khổng lồ” này đã có những động thái đáp trả. Trong một phát ngôn Microsoft cho rằng, Sony tìm cách ngăn Activision hợp tác với Microsoft vì muốn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường bảng điều khiển mà thôi: "Sony đã thỏa thuận với các nhà xuất bản bên thứ ba về việc 'loại trừ' Xbox khỏi bộ nền tảng mà các nhà xuất bản này có thể phân phối trò chơi của họ trên đó", Microsoft viết. 

Một số tựa game nằm trong những thỏa thuận này gồm: Final Fantasy 7 Remake (Square Enix), Bloodborne (From Software), Final Fantasy 16 sắp ra mắt (Square Enix) và bản làm lại Silent Hill 2 (Bloober Team).

Để thể hiện thiện chí của mình, Microsoft đề nghị sẽ để Call of Duty trên tất cả các nền tảng trong mười năm, thậm chí sẽ cho phép Sony đưa trò chơi lên PlayStation Plus. Tuy nhiên, lời đề nghị này vô ích trong việc khiến Sony ngừng các động thái gây áp lực. Microsoft có thể làm lúc này là tuyên bố, ba trò chơi sắp tới của Bethesda là Starfield, Redfall và một tựa game chưa xác định khác, sẽ xuất hiện độc quyền cho Xbox và PC.  

Theo Microsoft, động lực chính khi mua Activision Blizzard là để thâm nhập vào thị trường trò chơi di động khổng lồ. Thỏa thuận Microsoft - Activision Blizzard dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6/2023, đang chờ phê duyệt của cơ quan quản lý.

Chém gió ...
Aa 0