BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

So sánh sự tiến hóa của Pokemon trong Vua Pocket 3D và Pokemon GO

31-10 14:38

Tiến hóa trong game Pokemon chính là tính năng quan trọng được nhiều game thủ quan tâm nhất, trong Vua Pocket 3D và Pokemon GO đều có những cách tiến hóa khác xa nhau với nhiều ưu, nhược điểm rõ rệt.

Có thể nói trong năm 2016 này, Pokemon bỗng nổi lên thành một trong những chủ đề game đang rất được quan tâm trong cộng đồng game thủ. Khởi đầu là Pokemon GO với cơn sốt trên toàn cầu khi áp dụng công nghệ tăng cường thực tại ảo AR (Augmented Reality) cùng với dữ liệu hệ thống Google Maps, tiếp sau đó là hàng loạt game có đề tài Pokemon cũng đồng loạt ra đời trên nền tảng smartphone.

Pokemon GO dù đã mất nhiệt ở Việt Nam nhưng vẫn cực “hot” trên toàn thế giới

Đây không phải chuyện gì đó quá lạ lẫm khi Pokemon GO thu về hàng trăm triệu USD chỉ sau vài tháng ra mắt. Thế nhưng trong khi nhiều game chỉ ăn theo đề tài Pokemon với những hình ảnh 2D và gameplay cũ, thì Vua Pocket 3D lại được coi là một thế lực thực sự khi sở hữu đồ họa 3D ấn tượng không kém gì các tựa game hàng đầu hiện nay. Đồng thời gameplay của trò chơi cũng được chăm chút với nhiều hoạt động và tính năng cộng đồng đặc sắc chứ không quá hời hợt như các sản phẩm khác.

Vua Pocket 3D ghi điểm nhờ đồ họa 3D bắt mắt, tươi sáng với nhiều tính năng cộng đồng

Một trong những tính năng được các game thủ quan tâm nhất trong các tựa game Pokemon, chính là sự tiến hóa của các sinh vật này. Liệu có đẹp như phiên bản gốc của Nintedo trên hệ máy console không? Có giống như trong phim anime không? Hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh sự tiến hóa trong Pokemon GO và Vua Pocket 3D có gì giống và khác nhau.

Pokemon GO đòi hỏi người chơi nhiều công sức hơn

Đầu tiên với Pokemon GO, người chơi muốn tiến hóa Pokemon phải sưu tập đủ số lượng kẹo yêu cầu mới có thể tiến hóa. Số lượng kẹo này có thể kiếm được bằng cách bắt các Pokemon cùng chủng loại và chuyển đổi (Transfer) Pokemon ra thành kẹo. Khi có đủ số lượng kẹo theo yêu cầu, người chơi sẽ có thể tiến hóa Pokemon mà mình muốn. Tuy nhiên lưu ý là luôn tiến hóa Pokemon có chỉ số CP cao nhất, mà CP của Pokemon lại phụ thuộc vào level của huấn luyện viên. Vì thế người chơi cần đạt level cao tầm 30 mới nên tiến hóa các Pokemon cao cấp.

Clip Pokemon GO

Có một mẹo để lên level cao nhanh trong Pokemon GO, đó chính là tiến hóa liên tục các Pokemon phổ biến và có CP thấp như Weedle, Caterpie, Pidgey. Các Pokemon này chỉ cần 12 kẹo là đã có thể tiến hóa được. Sau khi tiến hóa xong level người chơi sẽ tăng nhanh và tiếp tục Transfer lại thành kẹo để tiến hóa tiếp lần sau. Level càng cao thì cơ hội bắt được Pokemon có CP cao càng lớn. Tuy nhiên điểm yếu của trò chơi này hiển nhiên là rất tốn thời gian đi bắt Pokemon ngoài đường, nhất là trong tình trạng giao thông không an toàn tại Việt Nam.

Vua Pocket 3D tiến hóa phức tạp hơn, nhưng không mất công sức

Hệ thống tiên hóa của Vua Pocket 3D ngược lại không yêu cầu người chơi phải vận động quá nhiều vì không phải game AR mà là game Card Battle. Thế nhưng trò chơi lại đòi hỏi game thủ phải sưu tầm đủ các mảnh hồn và nguyên liệu để có thể tiến hóa các Pokemon. Cấp tiến hóa càng cao, thì yêu cầu nguyên liệu càng nhiều và khó khăn hơn ở các phụ bản cực kì “khoai”.

Clip Vua Pocket 3D

Để có được các mảnh hồn này, người chơi có thể đánh phụ bản, chiến Boss thế giới để sưu tầm, hoặc có thể cướp từ tay người khác giống nhóm Biệt đội hỏa tiễn (Rocket Team) trong anime Pokemon. Việc cướp Pokemon tất nhiên không làm người chơi trở thành kẻ xấu mà là tính năng giúp các game thủ tương tác với nhau nhiều hơn. Bên cạnh mảnh hồn thì nguyên liệu tiến hóa cũng là phần rất quan trọng, các game thủ có thể kiếm được trong nhiều phụ bản khác nhau tùy theo yêu cầu của vật phẩm đó. Có thể là leo tháp, có thể là vượt ải, có thể là đánh Boss… Mỗi hoạt động lại chia cấp độ khó, dễ hay thậm chí là Ác Mộng, Địa Ngục… để thử thách người chơi.

Tổng kết

Pokemon GO là một game AR tăng cường thực tại ảo, vì thế để tiến hóa người chơi bắt buộc phải bắt được nhiều Pokemon hơn. Điều này đồng nghĩa với việc phải di chuyển nhiều hơn, mất nhiều thời gian, công sức hơn. Chưa kể đến việc hiện nay trò chơi này đang bị hack/ cheat rất nhiều, sẽ không hề công bằng chút nào khi bạn chạy hàng chục Km để tiến hóa Pokemon, trong khi có những kẻ xấu thì chỉ cần ngồi nhà đã có hàng trăm viên kẹo “xịn” mà chẳng tốn một giọt mồ hôi.

Pokemon GO thích hợp với người yêu thích di chuyển, thể dục thể thao

Ngược lại Vua Pocket 3D là một game Pokemon đầy đủ các tính năng được yêu thích, quá trình tiến hóa đòi hỏi người chơi phải vận dụng đầu óc trong việc săn tìm nguyên liệu và các mảnh hồn. Tuy nhiên lại không quá tốn thời gian và sức lực, người chơi có thể ngồi một chỗ vẫn có được các Pokemon “khủng” vừa đẹp vừa chất. Trò chơi này phù hợp với những người có vốn thời gian eo hẹp, ít vận động nhưng vẫn muốn chơi game Pokemon để thỏa mãn đam mê.

Vua Pocket 3D thích hợp với dân văn phòng, sinh viên và học sinh vì có ít thời gian

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn game nào? Pokemon GO thì đã ra lâu rồi, còn Vua Pocket 3D thì đầu tháng 11 này sẽ Closed Beta.

Fanpage: fb.com/vuapocket3d.vn

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vua-pocket-3d-790.html

Vua Pocket 3D

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0