BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Số game được Trung Quốc được phê duyệt trong tháng 12/2023 vượt kỳ vọng

27-12 14:18

Cơ quan Quản lý Xuất bản và Báo chí Trung Quốc đã phát hành phiên bản mới được phê duyệt của 105 trò chơi tại quốc gia này.

Đây là lần đầu số lượng phê duyệt vượt 100 và phạm vi phát hành của các công ty trò chơi cũng rộng hơn. Hiệp hội Xuất bản kỹ thuật số và phần lớn các công ty trò chơi cho rằng đây là một tín hiệu tích cực.

Số phiên bản mới này là lô số phiên bản trò chơi trực tuyến được Cục Xuất bản và Báo chí đại lục phê duyệt và phát hành sau khi số phiên bản trò chơi trực tuyến nhập khẩu mới được phê duyệt vào ngày 22 tháng 12. Điều này thể hiện hiệu quả công việc, sự hỗ trợ tích cực của cơ quan có thẩm quyền cho sự phát triển của trò chơi online.

Thông tin thống kê từ Cục Báo chí và Xuất bản và Mạng Công nghiệp Trò chơi cho thấy, 748 số phiên bản trò chơi sẽ được phát hành trong năm 2021, trong đó 672 số được sản xuất tại đại lục và 76 số được nhập khẩu; 512 số phiên bản trò chơi được cấp trong suốt năm 2022, trong đó có 468 game tại Hoa lục, trò chơi nhập khẩu 44 sản phẩm. Đến năm 2023 cơ quan chức năng cấp 1.075 số phiên bản trò chơi, trong đó 977 sản xuất quốc nội và 98 nhập khẩu. Dữ liệu ba năm cho thấy độ ổn định của chính sách số phiên bản đã dần tăng lên và thị trường trò chơi đã phục hồi đáng kể.

Kể từ đầu năm nay, việc phát hành ổn định và số lượng phiên bản tăng trưởng được đảm bảo đã giúp phần lớn các công ty trò chơi sản xuất game đều hơn. Ngày nay, các công ty trò chơi đang tập trung nhiều hơn vào việc thăm dò thị trường, đổi mới mô hình, đổi mới nghiên cứu và công nghệ, tích cực tìm hiểu thị trường nước ngoài. Với tốc độ phê duyệt số phiên bản “bình thường hóa”, chất lượng trò chơi ngày càng nâng cao.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp game Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2023 mới nhất cho thấy doanh thu thực tế của thị trường trò chơi đại lục lần đầu tiên vượt mốc 300 tỷ trong năm nay và số lượng người dùng đạt mức cao mới 668 triệu người.

Ban Công tác trò chơi nước này hy vọng các đơn vị thành viên sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, thúc đẩy ngành trò chơi trực tuyến phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, xây dựng đất nước Trung Hoa.

Chém gió ...
Aa 0