BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sau hơn 2 năm, Tencent buộc phải đóng cửa bom tấn sinh tồn từng kiếm được 3 tỷ USD, ngay tháng 11

08-11 12:13

Một thông tin khá bất ngờ khi Tencent đã đưa ra thông báo sẽ ngừng hoạt động bom tấn sinh tồn tỷ đô này.

Mới đây, Epic và Tencent đã chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa Fortnite tại thị trường Trung Quốc – bom tấn sinh tồn từng kiếm được tới gần 2,8 tỷ USD ngay trong năm đầu tiên phát hành. Nguyên nhân được cho là Fortnite không còn tạo ra được bất kỳ nguồn doanh thu nào tại thị trường đông dân, có thể không thể đối chọi lại được với Peacekeeper Elite – phiên bản PUBG Mobile tại thị trường Trung Quốc và quan trọng nhất chính là liên quan đến giấy phép phát hành.

Cụ thể, người chơi sẽ không thể đăng ký tài khoản và tải xuống bom tấn sinh tồn này và máy chủ sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 15/11. Có một sự thật rất thú vị là, mặc dù không rõ có bao nhiêu người chơi Fortnite tại Trung Quốc, nhưng chưa bao giờ trò chơi sinh tồn này được chính thức ra mắt tại quốc gia này.

Fortnite từng là bom tấn sinh tồn kiếm được rất nhiều tiền vào năm 2017 - 2018

Phiên bản Fortnite dành cho Trung Quốc đã được thử nghiệm trong hai năm và chính phủ không cấp giấy phép cho Tencent để chính thức phát hành tựa game sinh tồn này. Tencent không thể kiếm tiền từ Fortnite bằng các giao dịch trong ứng dụng nên việc đóng cửa tựa game này (dù là phiên bản thử nghiệm).

Các tựa game sinh tồn được quản lý rất nghiêm ngặt ở Trung Quốc. Nên nhớ, PUBG Mobile cũng từng không được cấp phép phát hành tại quốc gia này, do vậy Tencent phải đưa ra một phiên bản “ít bạo lực” hơn vào năm 2019 và lấy tên là Game For Peace. Từ đó mới được các nhà quản lý bật đèn xanh. Cơ hội này thì không đến với Fortnite, bất chấp tựa game này từng là con gà đẻ trứng vàng, kiếm được rất nhiều tiền vào năm 2017 – 2018.

Chém gió ...
Aa 0