BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sau EU, Nga yêu cầu Apple mở cửa hàng ứng dụng iOS bên thứ ba

04-03 18:19

Có thông tin cho rằng sau khi Liên minh Châu Âu thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, buộc Apple phải mở các cửa hàng iOS của bên thứ ba, các cơ quan quản lý của Nga cũng đang xem xét thực hiện biện pháp này.

Báo cáo địa phương từ truyền thông Nga cho biết Bộ Phát triển Kỹ thuật số Liên bang Nga có kế hoạch đệ trình dự luật lên Duma Quốc gia trong phiên họp mùa xuân, yêu cầu Apple cho phép ra mắt cửa hàng ứng dụng của Nga trên iOS.

Bộ Phát triển Kỹ thuật số Nga đã đệ trình một dự luật tương tự vào cuối năm 2022. Duma Quốc gia ban đầu dự kiến ​​​​bắt đầu xem xét dự luật này vào quý 1 năm 2023, nhưng sau đó bị gác lại. Hiện tại, các quan chức của Bộ Phát triển Kỹ thuật số Nga một lần nữa đã quyết định trình nghị quyết này và đang hoàn thiện hồ sơ để trình dự luật.

Anton Gorelkin, Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Thông tin Duma Quốc gia Nga, đã đưa ra bình luận cá nhân về việc này, nói rằng quyết định của chính quyền Nga có liên quan đến sự xuất hiện của phiên bản iOS của thị trường ứng dụng địa phương RuStore của Nga, và theo như ông hiểu Nga đã đạt được thỏa thuận với Apple, đạt được thỏa thuận sơ bộ.

Anton Gorelkin cũng bày tỏ lo ngại dự luật có thể gây tổn hại cho thị trường Nga. Suy cho cùng, kho ứng dụng của Nga có thể phải hứng chịu làn sóng trừng phạt tiếp theo. Nếu RuStore bị chặn, họ phải khởi chạy hoàn toàn các ứng dụng web khó có thể được khôi phục. Điều này gây ra rắc rối lớn hơn cho người dùng thiết bị Apple ở Nga. Bộ Phát triển Kỹ thuật số nhận thức được những rủi ro này và đưa ra các quy định phù hợp trong dự thảo luật đang được soạn thảo cơ chế bảo vệ.

Hiện Chính phủ Nga và Duma Quốc gia chưa công khai quan điểm chính thức của mình đối với dự luật này. Xét rằng toàn bộ quá trình bỏ phiếu về dự luật và việc thực hiện cuối cùng tốn nhiều thời gian. Dự luật này có thể khó có hiệu lực trong thời gian ngắn.

Chém gió ...
Aa 0