BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sản xuất game casual trở thành mục tiêu chiến lược mới của các công ty

07-05 17:36

Ngày càng nhiều nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc bắt đầu chú ý đến các trò chơi casual. Sự thay đổi mới này được thể hiện qua việc các nhà phát triển và phát hành trò chơi đầu tư R&D hơn.

Báo cáo về khả năng cạnh tranh R&D của doanh nghiệp trò chơi Trung Quốc 2023-2024 do Gamma Data phát hành gần đây cho thấy các trò chơi tích hợp lối chơi, trò chơi mini và trò chơi giải đố đã trở thành xu hướng (hơn 80%) của các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc. Có thể nói, bất kể điểm xuất phát ra sao, việc mở rộng thể loại và cơ sở người dùng bằng cách tạo ra lối chơi tích hợp đang là xu hướng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Trên thực tế, các nhà sản xuất lớn tại đại lục cũng đã bắt đầu mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường game casual. Tencent đã sẵn sàng tung ra Manor và Cartoon Hay Day. Trong khi NetEase cũng đã cho ra mắt trò chơi match-3 Puzzles & AITopia thông qua công ty Mattle163. Bên cạnh đó, Lilith đang thử nghiệm trò chơi match-3 Bora Island: Puzzles & Friends.

Các công ty game Trung Quốc bắt đầu muộn ở nhóm game casual ở nước ngoài. Các công ty như Diandian Interactive, Jiangyu Interactive và Yuanqu tích hợp lối chơi casual trong sản phẩm SLG. Công ty tiêu biểu nhất của Trung Quốc sản xuất game casual ở nước ngoài là Beijing Magic Tavern. Và Lemon Weiqu, công ty gần đây đã trở nên nổi tiếng ở nước ngoài, nhờ việc hợp nhất lối chơi.

Được thành lập vào năm 2013, Magic Tavern đã thử nghiệm nhiều trò chơi casual trong những năm đầu thành lập. Năm 2019, hãng cũng nhận được sự đầu tư chiến lược từ AppLovin. Tuy nhiên, điều thú vị là chỉ có 2 trò chơi được vận hành chính thức dưới tài khoản của nhà phát hành Magic Tavern. Trò chơi match-3 Matchington Mansion ra mắt năm 2017 đạt doanh thu hàng tháng hơn 100 triệu nhân dân tệ và vẫn có doanh thu hàng tháng hơn 50 triệu nhân dân tệ cho đến nay. Game hóa trang 3D Project Makeover phát hành năm 2020 có doanh thu hàng tháng cao nhất là hơn 300 triệu nhân dân tệ và hiện tại doanh thu hàng tháng vẫn ổn định ở mức hơn 130 triệu tệ.

Chém gió ...
Aa 0