BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Ra mắt chớp nhoáng, Tốc Chiến khiến cộng đồng ái ngại: Một bước đi khá là giống Bang Bang

08-12 08:37

Tốc Chiến không có họp báo ra mắt, không có thông tin và kế hoạch cụ thể cho giải đấu trong tương lai đã khiến nhiều người làm eSports giật mình.

Liên Minh: Tốc Chiến đã chính thức ra mắt game thủ Việt từ 7/12 và người dùng Android đã được trên tay siêu phẩm của Riot sớm hơn một chút so với cộng đồng iOS. Ngoài việc mở cửa server sớm hơn so với dự kiến thì Liên Minh: Tốc Chiến còn tặng game thủ rất nhiều tướng và trang phục đối với những người chơi mới, đi kèm quyền lợi bảo lưu dữ liệu tài khoản cho game thủ từng trải nghiệm ở các phiên bản nước ngoài khác.

Dù chính sách ưu đãi tân thủ của Tốc Chiến được đánh giá là mang tính tiến bộ, nhưng vẫn còn đó không ít hạn chế trong công tác phát triển cộng đồng mà nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng với làng eSports vội chỉ ra.

Anh Khoa Nguyễn, Giám đốc mảng eSports di động của Cerberus Esports đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự lo ngại về Tốc Chiến:

"Một tựa game Esports đình đám bậc nhất thế giới chuẩn bị phát hành phiên bản mobile vào ngày mai (tại VN) nhưng tuyệt nhiên không có thông tin kế hoạch và lộ trình giải đấu, cũng như họp giới thiệu, chào mời các "Powerhouse" tại VN. Thay vào đó, vẫn là tập trung vào giới KOL và cộng đồng sẵn có của phiên bản PC. Và cũng như các tựa game trước, cách tiếp cận xem nhẹ các tổ chức Esport của Nhà phát hành luôn là dấu chấm hỏi lớn."

Khoa Nguyễn, Giám đốc mảng eSports di động của Cerberus Esports bày tỏ ý kiến về giai đoạn khởi đầu của Tốc Chiến ở VN.

Cựu giám đốc Team Flash là ông Phương "Top" liên tưởng Tốc Chiến với MLBB.

Với việc Tốc Chiến không có họp báo ra mắt, không có thông tin và kế hoạch cụ thể cho giải đấu trong tương lai mà chỉ tập trung vào các KOL và cộng đồng những người chơi Liên Minh Huyền Thoại PC cũ thì những nhà quản lý như anh Khoa cũng không khỏi lo lắng. Đồng tình với nhận định này, cựu giám đốc Team Flash là ông Phương "Top" cũng chẳng ngần ngại đánh giá: "Một bước đi khá là giống Bang Bang".

Cho những ai chưa hay, Cerberus Esports là một đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, Liên Quân, Apex Legends và Mobile Legends có trụ sở chính đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của họ góp mặt ở Vietnam Championship Series (VCS), giải đấu cấp cao nhất dành cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại ở Việt Nam. Đội tuyển PUBG của Cerberus Esports từng được đánh giá là đội tuyển có kĩ năng bậc nhất Việt Nam, khi 3 lần liên tiếp vô địch giải PUBG quốc gia.

Cách đây không lâu, chính việc thiếu sân chơi khiến cộng đồng Mobile Legends ngày càng bị thu hẹp, tầm ảnh hưởng của các đội tuyển chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở bộ môn này cũng dần tan biến. Điều này khiến ban quản lý Ceberus Esports đã phải dừng hoạt động đội Mobile Legends. Ngay sau đó, một làn sóng chê trách công tác điều hành game được không ít KOL, game thủ đưa ra.

Trong quá khứ, Mobile Legends từng được coi là đối thủ nặng ký của Liên Quân Mobile. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian vài năm thì MLBB đã thua toàn diện so với Liên Quân ở mảng eSports. Thậm chí, NPH không ngần ngại cấm những cá nhân hay tổ chức bên ngoài tổ chức giải đấu dù chỉ là giải phong trào, thậm chí là ban nick những thành viên tham gia những giải đấu đó.

Không phải ngẫu nhiên mà Mobile Legends bị coi là đứa con ghẻ của NPH. Với trường hợp của Tốc Chiến, nếu các tổ chức eSports vẫn bị đặt ngoài những kế hoạch phát triển cộng đồng thì quả thật 'Mobile Legends 2.0' xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chém gió ...
Aa 0