BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Ra mắt bom tấn để ăn thua đủ với Riot, nhưng Marvel cũng tỏ vẻ thượng đẳng và kỳ thị game thủ Việt?

03-08 07:06

Trong thời gian tới, Marvel sẽ phát hành một bom tấn mới để đối chọi lại với sản phẩm của Riot Games. Nhưng cách mà Marvel đang làm, có phải là coi thường game thủ Việt hay không?

Vừa qua, Marvel đã phát đi thông báo sẽ tiếp tục ra mắt một tựa game mobile mới. Bom tấn lần này được Marvel đặt tên là Marvel Duel, một tựa game chiến lược thẻ bài mới của Marvel và lần này, đối tác hợp tác tiếp tục là NetEase, cái tên khá quen thuộc đối với đông đảo game thủ Việt. Đặc biệt, khi nhắc tới mối lương duyên Marvel – NetEase thì chắc hẳn game thủ sẽ ngay lập tức nhớ đến Marvel Super War.

Lần này, NetEase tiếp tục là đối tác phát triển và phát hành của Marvel, cũng giống như Marvel Super War, Marvel Duel sẽ có bản quyền của rất nhiều siêu anh hùng trong vũ trụ của Marvel. Lối chơi của Marvel Duel là thuộc thể loại game thẻ bài, tương tự như sản phẩm Huyền Thoại Runeterra của Riot Games. Nhiều nhận định cho rằng, Marvel giới thiệu sản phẩm này cũng giống như là để đối chọi lại với tựa game của Riot.

Trước đó, Marvel Duel đã được giới thiệu tại một vài quốc gia dưới dạng đăng ký trước. Tựa game này mang lại cho game thủ 150 thẻ bài tương đương với 150 nhân vật trong vũ trụ Marvel. Trước đó, Marvel Duel đã mở một đợt trải nghiệm Closed Beta tại Đông Nam Á vào tháng 3/2020 vừa qua. Tất nhiên, đợt trải nghiệm Closed Beta này không có Việt Nam.

Vừa qua, dù cho phép game thủ đăng ký trước, game thủ Việt cũng không nằm trong "mối quan tâm" của Marvel và NetEase. Và lần này, khi đã được chính thức ra mắt thì tựa game thẻ bài này cũng được phát hành tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia. Một lần nữa, game thủ Việt lại bị ra rìa. Phải chăng Marvel cũng tỏ vẻ "kỳ thị và coi thường" người chơi Việt?

Tuy nhiên, nhiều khả năng tựa game này cũng sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Vấn đề chỉ là thời gian sớm hay muộn mà thôi. Có lẽ, NetEase cũng đang tìm kiếm một đối tác phát hành game tại Việt Nam để giới thiệu sản phẩm này. Tuy nhiên, gần như chắc chắn game thủ Việt sẽ thiệt thòi khi được trên tay Marvel Duel muộn hơn bạn bè thế giới khá lâu, thậm chí là rất lâu. Còn cụ thể lâu bao nhiêu thì chưa thể có được câu trả lời vào lúc này.

Trước đó, Marvel Super War, tựa game nhận được rất nhiều ưu ái khi nắm trong tay bản quyền của rất nhiều siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel. Tuy nhận được rất nhiều kỳ vọng, song Marvel Super War chưa thể đáp lại được mong đợi của game thủ khi lượng người chơi của tựa game này không quá đông đảo tại thị trường Đông Nam Á.

Cũng giống như "hậu bối", Marvel Super War hiện vẫn chưa chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam, dù bạn bè quốc tế đã trải nghiệm rất lâu rồi. Marvel và NetEase có thượng đẳng với game thủ Việt hay không, thì vẫn sẽ cần thời gian trả lời.

Chém gió ...
Aa 0