BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Playtika tạm dừng việc tìm kiếm đối tác mua bán, sát nhập vì tình hình bất ổn chính trị

29-02 19:03

Playtika đã tạm dừng tìm kiếm đối tác mới, đặt mục tiêu chi 1,2 tỷ USD cho hoạt động M&A trong 3 năm tới. Công ty đã đưa ra thông báo phân bổ vốn trong báo cáo thu nhập quý 4 năm 2023 mới được công bố.

Playtika cho rằng quyết định tạm dừng tìm kiếm là do “sự bất ổn đang diễn ra ở Israel và Ukraine”. Báo cáo thu nhập của hãng cũng cho biết doanh thu của công ty di động này đạt 638 triệu USD trong quý 4 năm 2023, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về việc chuyển sang hoạt động M&A, theo báo cáo, Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính Playtika, Craig Abrahams, cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập của mình: “Chúng tôi thấy đâylà một môi trường tuyệt vời để tích luỹ vốn đầu tư”. Ngoài ra, công ty di động cho biết họ sẽ tiếp tục tạm dừng phát triển trò chơi mới, điều này đã được công bố một năm trước.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Robert Antokol nói rằng Playtika chưa có nhiều dấu ấn trong việc tạo ra các tựa game mới. Một số công ty cổ phần tư nhân vẫn đang quan tâm đến việc hỏi mua lại công ty và quá trình này chậm lại do hãng thôi ý định tìm kiếm người mua mới. Do đó, cổ phiếu của nhà làm game Playtika đã tăng 5,9% lên 12,37 đô la với giá trị thị trường đạt 4,5 tỷ đô la. Playtika cũng từ chối bình luận về khả năng mua lại từ Bloomberg.

Playtika được thành lập vào năm 2010 bởi Robert Antokol và Uri Shahak (con trai của cựu Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel và Bộ trưởng Israel Amnon Lipkin-Shahak). Vào tháng 5 năm 2011, công ty đã được Caesars Entertainment Corporation mua lại. Antokol vẫn là Giám đốc điều hành của Playtika và công ty vẫn là một đơn vị độc lập trong Caesars. Vào tháng 7 năm 2016, hoạt động của công ty đã được một tập đoàn Trung Quốc mua lại trị giá 4,4 tỷ USD. Có trụ sở chính tại Herzliya, Israel, công ty có hơn 3.000 nhân viên tại các văn phòng trên toàn thế giới bao gồm Tel-Aviv, Belarus, Ukraina và Canada.

Chém gió ...
Aa 0