Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

“PK rơi đồ” trong Kiếm Tung Mobile: Điểm nhấn ấn tượng hay vấn đề bất cập?

27-09 13:06

Mặc dù được cho là điểm nhấn đặc biệt của Kiếm Tung Mobile, nhưng tính năng "PK rơi đồ" lại đang vô tình mang đến không ít bất cập cho game thủ.

Ngày 26/7 vừa qua, tựa game hấp dẫn Kiếm Tung Mobile đã chính thức đến tay game thủ Việt. Sở hữu đồ họa sắc nét, lối chơi cuốn hút, sản phẩm của NPH Soha Game đã nhanh chóng thu hút vô số người chơi tham gia truy cập. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một ngày trải nghiệm hàng loạt game thủ đã phải lên tiếng phàn nàn về những vấn đề bất cập xuất hiện xoay quanh tính năng đặc biệt “PK rơi đồ” của Kiếm Tung Mobile.

Được biết, “PK rơi đồ” là trong những tính năng được NPH Soha Game quảng bá rầm rộ và được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn riêng biệt. Và chính cộng đồng game thủ cũng rất háo hức mong chờ sự xuất hiện của tính năng này trong Kiếm Tung Mobile. Nhưng sự thật lại có vẻ vô cùng phũ phàng với những người chơi tham gia trải nghiệm tựa game. Tính năng “PK rơi đồ” không những chưa tạo ra được tín hiệu tích cực mà ngược lại còn gây đến tình trạng bức xúc cho một bộ phận lớn game thủ.  

Cụ thể, nguyên nhân ban đầu đến từ việc Kiếm Tung Mobile không tích hợp các loại trang bị khóa. Yếu tố này kết hợp với tính năng “PK rơi đồ” ngay cả khi người chơi đang trong trạng thái hòa bình (tức là điểm đồ sát bằng 0) dẫn đến hậu quả là hàng loạt game thủ vô cớ bị mất đi những vật phẩm quý giá mà họ đã phải bỏ công sức để tìm kiếm, cày cuốc. Và dĩ nhiên vấn đề mất cân bằng xảy ra là điều tất yếu, rất nhiều game thủ cấp cao đã từ bỏ việc làm nhiệm vụ, train quái để chuyển hẳn sang công việc mới là giết người kiếm trang bị.

Cần biết, trước đây những tựa game trên nền tảng PC từng tích hợp tính năng “PK rơi đồ” luôn có một quy tắc chung là chỉ những người chơi đã có điểm đồ sát mới bị mất vật phẩm, trang bị khi thua cuộc trong mỗi màn chiến đấu PvP. Điều này vừa khiến tựa game hấp dẫn hơn, vừa tạo tính cân bằng và trở thành biện pháp răn đe đối với những người chơi xấu tính thường xuyên thích bắt nạt kẻ yếu.

Còn ở Kiếm Tung Mobile, việc có thể khiến mọi game thủ rơi đồ khi bị PK không những tạo điều kiện cho game thủ xấu tính hoành hành mà còn khiến những người chơi tâm huyết cảm thấy bức xúc, khó chịu. Yếu tố này lâu dần sẽ dẫn đến hậu quả là sản phẩm của NPH Soha Game sẽ chỉ còn lại một cộng đồng người chơi thích chiếm đoạt lẫn nhau và chẳng mấy chốc đưa Kiếm Tung Mobile đi vào ngõ cụt.

Trang chủ: http://kiemtung.vn

Thảo Luận: http://www.9gate.net/game/trong-nuoc/kiem-tung-mobile-743.html

Kiếm Tung Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0