BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Phép Thiêu đốt, Thanh tẩy, Đóng băng… sẽ xuất hiện trong Kim Dung Quần Hiệp Truyện

14-04 09:15

Những hiệu ứng kĩ năng tưởng chừng chỉ có trong các game MOBA lại xuất hiện trong Kim Dung Quần Hiệp Truyện, đem lại những trải nghiệm chiến đấu cực kì ấn tượng và đầy tính chiến thuật.

Từ trước đến nay, các game dành cho smartphone thường chỉ chú trọng hiệu ứng kĩ năng sao cho đẹp mắt, hoành tráng mà bỏ qua phần hiệu ứng trạng thái tác động lên nhân vật. Thực tế đối với các game dạng thẻ tướng những hiệu ứng này rất quan trọng bởi nó quyết định tính chiến thuật của cả trận đấu hay có khi cả “meta” của game trong thời điểm đó.

Hiệu ứng trạng thái có thể khiến kết quả trận đấu thay đổi trong thoáng chốc

Kim Dung Quần Hiệp Truyện là một trong những game sẽ đầu tư rất kĩ lưỡng phần hiệu ứng trạng thái để giúp cho mỗi kĩ năng của nhân vật khi được thi triển, sẽ đem lại hiệu quả cao nhất và thậm chí còn có thể kết hợp với nhau, dồn sát thương khiến đối thủ trở tay không kịp. Các hiệu ứng này nhiều khi còn quan trọng hơn cả sát thương vì tạo nên những trở ngại khó khăn, bắt buộc người chơi phải tìm tòi khám phá mới có thể vượt qua.

Kỹ năng không chỉ đẹp, hiệu ứng còn phong phú và kết hợp với nhau

Các hiệu ứng trạng thái khác nhau phụ thuộc vào lớp tướng và kĩ năng của tướng đó. Thường các bộ tướng có duyên phận với nhau sẽ có những hiệu ứng nối tiếp, khiến sát thương được gia tăng mạnh hơn hoặc tối ưu hiệu ứng kĩ năng trước đó. Lấy ví dụ như khi Thiên Sơn Đồng Lão thi triển Dương Xuân Bạch Tuyết gây 150 – 170% sát thương phép, sẽ có tỷ lệ 40% gây đóng băng Kết tinh hàng sau quân địch, khiến chúng bất động trong 1 lượt. Nếu ngay sau lượt đó Tiêu Phong xuất chiêu Phi Long Tại Thiên gây 120 – 140 % sát thương phép, những kẻ bị hiệu ứng đóng băng sẽ nhận thêm 1,8 lần sát thương.

Hiệu ứng kĩ năng của Tiêu Phong được thiết kế cực kì đẹp mắt

Hoặc cũng có nhiều bộ tướng tăng sát thương chí mạng đơn mục tiêu theo duyên phận. Khi được kết hợp với nhau có thể hạ gục những tướng chủ lực của đối thủ trong chớp mắt. Tiêu biểu nhất phải kể đến cặp đôi Quách Tĩnh, Hoàng Dung. Khi Hoàng Dung xuất chiêu Mãn Thiên Hoa Vũ, 3 kẻ định ngẫu nhiên sẽ chịu sát thương phép 130 – 150 %, trong đó 50% tạo thêm 50 – 90% sát thương và 50% gây hiệu ứng đánh dấu Xạ điêu trong 2 lượt, tăng sẵn 150% bạo kích và “cấm né”.

Hoàng Dung gây hiệu ứng trạng thái bị đánh dấu, giúp Quách Tĩnh "xử" đẹp

Ngay sau đó nếu Quách Tĩnh được đánh trong 2 lượt tiếp mà xuất được chiêu Thần Long Bái Vĩ, thì 3 kẻ địch bị đánh dấu lượt trước đó sẽ hứng chịu 370 – 390% sát thương vật lý, xóa bỏ trạng thái tăng hiệu quả như tăng thủ, tăng máu… đang được diễn ra. Với sát thương dồn cực lớn như vậy nếu thi triển thành công, gần như nắm chắc phần thắng khi 3 tướng địch đều “ngáp ngoải” với lượng máu còn rất thấp.

Trung chiêu này của Quách Tĩnh khả năng cao là “tèo” luôn 3 tướng

Một số tướng có sát thương phép đánh lan còn có hiệu ứng Thiêu đốt cực kì “bá đạo” như Đông Phương Bất Bại, khi thi triển Mãn Thiên Huyển Huyết Ảnh sẽ gây 150 – 170% sát thương phép. Trong đó có tỷ lệ 65% gây trạng thái thiêu đốt, gây sát thương bằng 60% sát thương phải chịu trong 1 lượt. Tất nhiên nếu sợ những kĩ năng dồn sát thương mạnh, người chơi có thể chơi các tướng có khả năng Tàng hình như Tiểu Long Nữ, trong khi đó Dương Quá lại giúp hồi 100 nộ cho tướng tàng hình.

Thanh Tẩy – khắc chế của hiệu ứng trạng thái

Tất nhiên bên cạnh những kĩ năng tạo hiệu ứng trạng thái xấu, sẽ có những kỹ năng khác giúp thanh tẩy trạng thái đó. Ví dụ như Quách Tương được coi là “thánh buff” trong game, vừa hồi máu cho đồng đội, vừa xóa bỏ trạng thái xấu. Tất cả kĩ năng của tướng này chỉ có mục đích duy nhất là “buff”, “buff” đến chết thì thôi. Nếu vậy thì cầm thêm thanh kiếm làm gì?

Quách Tướng là một trong số ít tướng có khả năng Thanh tẩy trạng thái xấu

Cùng là phái Nga My, thế nhưng Chu Chỉ Nhược lại có kỹ năng trái ngược Quách Tương, đánh gây hiệu ứng trúng độc và giảm 75% hiệu quả trị liệu. Là khắc tính cứng của các “thánh Buff”, vì thế nếu trong đội hình địch thủ có cô ta, hãy tìm cách đánh đơn mục tiêu hạ gục ả trước nếu không muốn cả đội mất dần từng người.

Chu Chỉ Nhược gây “ức chế” với kỹ năng trúng độc và giảm hồi máu

Tạm kết

Có thể thấy Kim Dung Quần Hiệp Truyện được đầu tư rất kỹ lưỡng phần kỹ năng nhân vật và các hiệu ứng trạng thái đi kèm. Hơn ai hết đội ngũ Developer của eWings Studio hiểu rõ nếu kĩ năng chỉ đẹp thôi thì chưa đủ thu hút, phải thực sự hiệu quả và mang tính chiến thuật cao mới có thể thuyết phục được người chơi. Về khoản này chắc chắn trò chơi đã ghi được điểm cộng rất lớn, xứng đáng được cộng đồng game thủ mong chờ. Kim Dung Quần Hiệp Truyện sẽ mở Alpha Test có giới hạn vào cuối tháng 4 này

Fanpage: https://www.facebook.com/KimDungQuanHiepTruyen/

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/kim-dung-quan-hiep-truyen-888.html

Chém gió ...
Aa 0