BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

NTN và cả “dũng sĩ cắt đầu moi” chính thức được lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV

19-10 11:45

Sau hàng loạt cái tên khác thì mới đây, NTN và cả “dũng sĩ cắt đầu moi” cũng đã được lên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội và đặc biệt là trên nền tảng Youtube, hàng loạt video clip phản cảm, tục tĩu, chửi bới… với nội dung được cho là không lành mạnh liên tiếp được tung lên một cách tràn lan. Điều đáng nói là, những clip này lại thu hút được lượng người xem không hề nhỏ và đã phần nào tạo nên những tín hiệu không tích cực trong giới trẻ.

Mới đây, trung tâm tin tức VTV24 đã đăng tải phóng sự về vấn đề khá là nhức nhối này với tiêu đề "Tiêu điểm: Hàng loạt video "rác" , nhảm nhí trên mạng xã hội" để phản ánh về vấn đề này. Khi mà công nghệ ngày một phát triển, mạng xã hội đã trwor thành một phần không thể thiếu trong cuộc sóng của không ít người.

Chính vì lẽ đó mà video, clip trên không gian mạng được đăng tải và trở thành một "món ăn" hàng ngày của người dùng. Những nội dung này trở thành thói quen, thú vui giải trí của rất nhiều người. Và khi trên không gian mạng tràn lan những video được cho là nhảm nhí, phản cảm chỉ với mục đích là lôi kéo thật nhiều người xem thì nội dung bên trong đã dần dần bị biến tấu.

Những người thực hiện các video đó đã bất chấp để tạo nên nội dung có phần phản cảm, thậm chí đi ngược với thuần phong mỹ tục. Thậm chí trong số đó không thiếu ngôn từ tục tĩu, chửi bới, phản cảm. Chỉ cần tìm hiểu một vòng trên Youtube, không khó để người dùng thấy được các clip có hàng triệu lượt view nhưng lại có nội dung bị đánh giá là không tích cực.

Mới đây, hàng loạt những cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội từ lâu cũng như "mới nổi" như NTN hay thậm chí là cả "dũng sĩ cắt đầu moi" đã chính thức được lên sóng Đài truyền hình Việt Nam như một ví dụ về các video có nội dung "nhảm nhí".

Theo bản tin kinh tế – xã hội ngày 24/9/2020 trích dẫn phản ánh của VTV như sau:

"Trên mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân, nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền. Đáng ngại là những video nhảm nhí này đã thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe – xem của xã hội đi xuống."

Các nội dung này được đánh giá là không truyền tải nét đẹp văn hóa dân tộc hay những điều bổ ích trong cuộc sống,.. mà chỉ toàn giới thiệu những món ăn kì dị, ghê rợn núp bóng "ẩm thực các dân tộc". Những "giang hồ mạng" với hàng loạt video cổ vũ bạo lực, ngôn từ tục tĩu nhưng lại có hàng nghìn fan hâm mộ… tạo nên sự lan tỏa tiêu cực trong giới trẻ.

Mới đây, Công văn số 8305/VPCP-NC của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý.

Chém gió ...
Aa 0