BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

NPH game muốn ký kết hợp đồng với đối tác Trung Quốc cần chú ý những gì?

24-06 20:18

Thị trường Trung Quốc luôn là điều các nhà làm game muốn mở rộng sản phẩm hướng đến sự thâm nhập để mở rộng phạm vi của mình.

Các công ty nước ngoài (bao gồm cả các nhà phát hành nước ngoài) cần phải đăng ký văn phòng riêng tại Trung Quốc hoặc tìm kiếm một đối tác địa phương cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu mới có thể đặt chân vào xứ tỉ dân.

Theo quy định, các công ty nước ngoài chọn phương án thứ hai, ký hợp đồng phát hành game di động với các nhà phát hành tại quốc gia của họ.

Nhà phát hành Trung Quốc có thể làm gì với một trò chơi di động? Thông thường, nhà phát triển cấp quyền sử dụng trò chơi di động dựa trên giấy phép độc quyền. Giấy phép độc quyền giả định rằng chỉ nhà phát hành Trung Quốc mới có thể sử dụng trò chơi di động trong phạm vi được cấp theo hợp đồng.

Chủ sở hữu bản quyền đã cấp cho nhà phát hành địa phương khả năng phân phối, quảng cáo, quảng bá, xuất bản và sử dụng trò chơi di động ở Trung Quốc Đại lục trong 1 năm (theo giấy phép độc quyền). Do danh sách sử dụng không giới hạn như vậy, đơn vị nắm bản quyền hoàn toàn mất cơ hội làm bất cứ điều gì với game di động trên lãnh thổ Trung Quốc Đại lục và cuối cùng chỉ phải làm việc với một nhà phát hành trong vòng 1 năm.

Trên thực tế, khi đàm phán các thỏa thuận như vậy, hóa ra không phải lúc nào các nhà phát triển và nhà phát hành cũng sẵn sàng làm việc trong những điều kiện hạn chế rộng rãi như vậy. Trong trường hợp như vậy, điều quan trọng là phải xác định những gì một nhà phát hành Trung Quốc không nên làm với một trò chơi di động.

Ví dụ: bạn chỉ muốn giữ lại khả năng bản địa hóa trò chơi mà không có bất kỳ thay đổi và sửa đổi nào khác. Trong trường hợp này, điều quan trọng là giới hạn quyền thay đổi trò chơi di động chỉ trong khả năng bản địa hóa trò chơi.

Nếu bạn là nhà phát hành nước ngoài đã có quyền đối với trò chơi di động theo giấy phép độc quyền từ nhà phát triển và ở thị trường Trung Quốc, bạn làm việc thông qua đối tác nhà phát hành Trung Quốc, thì điều quan trọng là cách sử dụng trò chơi từ thỏa thuận với đối tác địa phương của bạn không rộng hơn những gì đã được cung cấp cho bạn trong hợp đồng nhà phát triển.

Trong bối cảnh gia nhập thị trường Trung Quốc, cần hiểu rằng nước này có một số đặc thù về cấu trúc lãnh thổ. Trên thực tế, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn như vậy để xác định lãnh thổ trong hợp đồng.

Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là tên chính thức của nhà nước Trung Quốc bao gồm toàn bộ Trung Quốc, bao gồm các đặc khu hành chính Hồng Kông và Ma Cao (Đài Loan – một quốc gia được công nhận một phần – là một vùng lãnh thổ tranh chấp). Tên chính thức hoặc đơn giản là Trung Quốc là khá hiếm trong các hợp đồng.

Trung Quốc đại lục là lựa chọn phổ biến nhất. Đây là đất liền của Trung Quốc, không bao gồm lãnh thổ của Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, và thường được quy định trong hợp đồng “… lãnh thổ của Trung Quốc đại lục (không bao gồm Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan)… ”. Nếu khu vực phân phối của trò chơi bao gồm Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, thì thuật ngữ Trung Quốc đại lục có thể được sử dụng.

Định nghĩa về lãnh thổ của ấn phẩm rất quan trọng về việc lãnh thổ nào sẽ nhận được doanh thu từ trò chơi di động. Nếu toàn bộ lãnh thổ của Trung Quốc được xác định trong thỏa thuận, thì cần thảo luận với nhà phát hành địa phương về kế hoạch trên lãnh thổ của các khu vực hành chính đặc biệt (trong trường hợp không có kế hoạch như vậy, các khu vực này nên được loại trừ rõ ràng).

Đối với các nhà phát hành nước ngoài vào thị trường Trung Quốc và đã nhận được quyền đối với trò chơi di động từ nhà phát triển trên cơ sở giấy phép, cần đảm bảo rằng lãnh thổ mà bạn trao cơ hội xuất bản trò chơi di động cho đối tác Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, quảng cáo thường là cách dễ nhất để tạo thu nhập. Tổng thu nhập có thể được hình thành cả với chi phí của bất kỳ khoản thu nào mà không bị hạn chế, và chỉ với chi phí của một loại thu nhập nhất định. Nếu doanh thu chỉ được tạo ra từ quảng cáo, điều quan trọng là phải thảo luận với nhà phát hành về khả năng bao gồm các loại doanh thu khác (ví dụ: doanh thu từ mua hàng trong trò chơi).

Các khoản chi phí được trừ vào thu nhập gộp. Các chi phí làm giảm cơ sở để tính phần chia của chủ bản quyền, tương ứng, càng nhiều chi phí được khấu trừ từ tổng thu nhập, thì số tiền mà nhà phát triển nhận được càng ít.

Đừng quên rằng danh sách chi phí có thể được đóng (với một danh sách cố định) hoặc mở (hình thành hàng tháng theo quyết định của nhà xuất bản). Trong trường hợp thứ hai, các chi phí sẽ không giới hạn, có thể dẫn đến việc cơ sở tính thuế tài nguyên giảm không kiểm soát được.

Trong hợp đồng phát hành có quy định rằng chi phí quảng cáo và các chi phí hoạt động khác mà nhà phát hành phát sinh liên quan đến trò chơi được khấu trừ vào tổng thu nhập. Từ ngữ rộng rãi này cho phép nhà phát hành bao gồm bất kỳ khoản chi phí nào mà họ cho là chi phí hoạt động theo quyết định của mình.

Chém gió ...
Aa 0