BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nói không hề tồn tại thứ gọi là M416 ngoài đời, người chơi bị đồng đội “cuồng game” chê “ngáo”

15-09 11:34

Nhiều người chơi mê game tới mức nghĩ rằng tất cả những gì có mặt trong đó đều là sự thật, thậm chí đinh ninh đó là “chân lý”.

Đa phần các tựa game bắn súng phổ biến hiện nay như PUBG Mobile, Free Fire hay thậm chí là cả Call of Duty mobile đều cố gắng đem lại sự chân thực tới người chơi của mình. Một trong số đó không thể không nhắc tới hệ thống vũ khí luôn được các nhà phát triển bê nguyên xi từ ngoài đời thực vào trong game.

Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà hệ thống vũ khí này khi vào game sẽ được đặt sang một cái tên mới. Có thể vẫn sẽ giữ nguyên về kết cấu, ngoại hình, thế nhưng tên gọi đã ít nhiều thay đổi. Nhiều người chơi hẳn không lạ lẫm gì với điều này và chắc cũng không còn xa lạ với những khái niệm như M416 trong PUBG Mobile, ASM10 trong Call of Duty Mobile.

Thực chất, đây đều là tên gọi hoàn toàn khác biệt so với khái niệm thật sự ngoài đời thực và đây cũng chỉ là cái tên do nhà phát triển tự đặt ra mà thôi. Thế nhưng, không ít người chơi tin rằng, những khẩu súng có mặt trong game đều giống y hệt ngoài đời, tức là tên gọi ở ingame ra sao thì ngoài cuộc sống cũng y như vậy. Chính điều này đã dẫn đến nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" giữa các game thủ với nhau.

Chuyện chẳng là một người chơi kể lại rằng, bản thân anh biết không hề tồn tại khái niệm M416 mà chỉ có HK416 ngoài đời thôi. "Chỉ thấy có HK416 - HK417 chứ ko hiểu con game pubg lôi đâu ra M416, mình nói mà mấy thằng trong game không tin cứ tưởng mình nói nhảm", người chơi này chia sẻ.

M416 là loại súng phổ biến nhất trong các tựa game sinh tồn như PUBG Mobile. Mọi thứ về khẩu súng này như độ giật, ngoại hình, tốc độ ra đạn, khả năng sát thương đều hoàn hảo. Tuy nhiên, ngoài đời thực, không có khẩu súng nào có tên M416 cả.

Thực chất, M416 được lấy nguyên mẫu từ HK416 được sản xuất tại Đức bởi công ty Heckler-Koch. HK416 cũng được tạo  nên dựa trên thiết kế của M4 carbine. Heckler-Koch đã thay đổi ống dẫn khí thành ống dẫn khí hành trình piston ngắn. Nó được chính thức ra mắt vào năm 2005.

Trong PUBG Mobile, HK416 đã được chuyển thành M416 mà lý do được đưa ra hợp lý nhất có lẽ liên quan tới vấn đề bản quyền. Tuy vậy, không ít người chơi "cuồng game" đinh ninh rằng, chẳng hề có cái gì gọi là HK416 hết mà chỉ có M416 tồn tại xuyên suốt từ trong PUBG Mobile tới ngoài cuộc sống mà thôi.

Nguyên mẫu của M416 ngoài đời chính là HK416

Súng trong game được lấy tất cả từ ngoài đời thực. Tất nhiên, mọi thứ đã được cân bằng và chỉnh sửa bởi đội ngũ phát triển. Do đó, không chỉ tên của một số loại súng đã được thay đổi mà hiệu năng của súng cũng đã được điều chỉnh tương đối. Nếu được đặt theo hiệu suất trong thực tế, thì một số loại súng sẽ trở nên rất bất thường.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0