BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nhiều game mobile lớn không tuân thủ luật gacha của Hàn Quốc

22-05 16:08

Báo cáo cho hay ít nhất 16 tựa game không tuân thủ các quy định về gacha và các khía cạnh khác trong ngành game tại Hàn Quốc.

Rise of Kingdoms và Last Fortress được đề cập, cùng với các tựa game không dành cho di động khác như Apex Legends và Dota 2. Ủy ban Đánh giá của Tổ chức Chính sách Trò chơi Hàn Quốc (GSOK) thông báo yêu cầu các nhà phát triển công bố tỷ lệ xác suất cho nội dung quay thưởng trong game.

Các quy định đã được thông qua vào tháng 2 năm nay gần như nhất trí các nhà phát triển có thể phải đối mặt với số tiền lên tới 15,1 nghìn đô la nếu vi phạm. Đây là một thay đổi lớn vào thời điểm các quy tắc được Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc (K-Games) áp dụng từ năm 2021. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đây không phải là những tựa game nhỏ. Rise of Kingdoms là một tựa game khá thành công nhưng có thể phải đối mặt với những án phạt từ chính phủ Hàn Quốc về vấn đề pháp lý này.

Các quy định khác cho thấy các trò chơi như Fate/Grand Order và Blue Archive được xếp hạng dành cho đối tượng trưởng thành do nội dung được đánh giá là không phù hợp với người chơi nhỏ tuổi. Tính chất cởi mở nhưng thiếu minh bạch về gacha thể hiện sự trái ngược hoàn toàn với quy định của thị trường Hàn Quốc.

Nhà sản xuất trò chơi Hàn Quốc Netmarble báo cáo sụt giảm đáng kể về cả doanh thu và EBITDA trong quý 1 năm 2023, theo báo cáo tài chính mới nhất. Công ty đã thu về 603 tỷ won trong quý, giảm 12,3% so với 687 tỷ won trong quý 4 năm 2022 và giảm 4,6% so với 632 tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái. EBITDA trong quý ở mức 20 tỷ won trong quý với tỷ suất lợi nhuận là 3,3%. Điều này thể hiện mức giảm hàng quý là 43,7% từ 36 tỷ won và mức giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái từ 46 tỷ won. Netmarble cho rằng những sự sụt giảm này là do không có trò chơi mới ra mắt và tính thời vụ trong hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

Thị trường nước ngoài đã tạo ra 504,3 tỷ won trong quý, chiếm 84% tổng số tiền được tạo ra trong kỳ. Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất của công ty, tạo ra 48% tổng doanh thu của Netmarble trong quý. Tiếp theo là Hàn Quốc (16%), châu Âu (13%), Đông Nam Á (10%) và Nhật Bản (7%), với tất cả các thị trường khác chiếm tổng cộng 6% doanh thu. Netmarble nêu các bản phát hành sắp tới của một số tựa game đa nền tảng, cho thấy khả năng tài chính có thể phục hồi trong năm. Những bản phát hành này bao gồm Grand Cross: Age of Titans và Tower of God: New World, cả hai đều sẽ được phát hành trên di động.

Chém gió ...
Aa 0