BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nhà thiết kế game hé lộ nguyên nhân Battlefield Mobile bị khai tử

19-05 15:51

Battlefield Mobile, với 120 người làm việc cho tựa game này, đã bị phá sản.

Trao đổi với truyền thông, nhà phát triển chính Battlefield Mobile Alex Seropian đã giải thích nguyên nhân chính khiến game bị chết yểu. Đó là sự tai hại của Battlefield 2042. Seropian là người đồng sáng lập Bungie, cựu nhà phát triển Halo, nên có chuyên môn và kinh nghiệm tốt. Battlefield Mobile đóng cửa được anh mô tả là một điều “đáng buồn”. Cuộc chiến giữa Epic Games và Apple cũng đóng một vai trò nào đó, Seropian nói thêm.

EA không sẵn sàng cho việc phát hành Battlefield Mobile. Trong lòng người chơi FPS ở nước ngoài, Battlefield thường được so sánh với Call of Duty, vốn cũng là một IP đình đám của dòng game bắn súng. Đại diện nhóm làm game giải thích “EA hy vọng sẽ đưa IP sang một hướng khác”, nhưng rõ ràng điều này không thể bù đắp ngay thiện cảm đối với cộng đồng đang khá buồn cho số phận của Battlefield Mobile

Việc đóng cửa Battlefield 2042 vì những sự cố tối ưu hóa, thiếu nội dung và trải nghiệm chơi trò chơi kém đã gây ra những hệ luỵ, đã làm suy yếu sức hấp dẫn của IP, từ đó làm giảm lưu lượng truy cập tự nhiên mà trò chơi di động Battlefield lẽ ra nhận được. Không chỉ vậy, khi trò chơi đang được phát triển, Apple đã thắt chặt chính sách quyền riêng tư IDFA và khó khăn trong việc đạt được khối lượng tiếp tục tăng lên. Theo Alex Seropian, việc giới thiệu IDFA đã khiến chi phí tăng lên cao.

Battlefield Mobile đã bị hủy ngay cả trước khi tung ra thị trường và Apex Legends đóng cửa vài tháng sau khi ra mắt, trong khi Call of Duty Mobile là một thành công vang dội của Activision trên mọi phương diện. Bất chấp thất bại nặng nề này, EA có kế hoạch hồi sinh thương hiệu Battlefield hiện đã gần hai thập kỷ (trò chơi đầu tiên Battlefield 1942, được phát hành năm 2004), xuất phát từ mối quan hệ tài chính với các nhà đầu tư cho khi kết thúc năm tài chính 2022. Trong tương lai biết đâu sẽ ra mắt những game mới về IP này và được thiết kế chỉn chu hơn, có nhiều yếu tố thuận lợi để duy trì phát hành phục vụ game thủ.

Chém gió ...
Aa 0