BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Người yêu thích phim ảnh, truyền hình đang chuyển sang chơi game nhiều hơn

27-03 15:20

Theo một nghiên cứu mới của Inside Entertainment từ Fandom, công ty truyền thông trực tuyến đằng sau Entertainment Encyclopedia, nhiều người hâm mộ phim và truyền hình đang chuyển sang chơi game.

Nghiên cứu mới cung cấp dữ liệu và xu hướng của cộng đồng người hâm mộ đối với trò chơi điện tử và các trò giải trí khác. Nghiên cứu này dựa trên phản hồi từ 5.500 người quan tâm đến giải trí và chơi game từ 13 đến 54 tuổi, cũng như dữ liệu của bên thứ nhất từ ​​Fandom Wiki.

Nghiên cứu cho thấy hoạt động/phương thức giải trí chính mà người hâm mộ đang chuyển sang trò chơi điện tử, chiếm 59% số người chuyển đổi. Ngoài chơi game, người hâm mộ còn dành thời gian đọc sách (56%), lướt mạng xã hội (47%) và tham gia vào các sở thích cá nhân khác (37%). Biết rằng nhiều người trong số họ thích đọc sách, Fandom cho biết các công ty có thể tận dụng sự thay đổi này bằng cách chuyển thể sách thành trò chơi hoặc phim.

Nghiên cứu cũng khẳng định rằng trò chơi điện tử và phim truyền hình dài tập/phim truyền hình đều được yêu thích, vì họ phát hiện ra rằng hoạt động giải trí hàng đầu khác mà game thủ tham gia trong thời gian rảnh rỗi là xem phim truyền hình dài tập hoặc phim điện ảnh. Báo cáo cho biết: Các ngành công nghiệp này đang trở nên gắn bó chặt chẽ với nhau và có thể được hưởng lợi từ sự hợp tác hoặc các chiến lược nắm bắt/giành lại thị trường.

Ngoài ra, nghiên cứu Inside Entertainment cho thấy 82% số người được hỏi tin rằng trò chơi điện tử có tính tương tác và hấp dẫn hơn phim và phim truyền hình nhiều tập. Có đến 59% cho biết cảm thấy thích thú hơn khi chơi game so với xem phim truyền hình hoặc phim điện ảnh; 53% cho biết cảm thấy hiểu được cốt truyện nhiều hơn khi chơi game; 45% cho biết cảm thấy cảm xúc tốt hơn khi chơi game.

Trong khi đó, nhu cầu chơi game mini trên ngày càng lớn. Đánh giá từ dữ liệu khảo sát hiện tại, 84% số người được hỏi ngày càng yêu thích game mini bởi lối chơi nhẹ nhàng và đa dạng. Đây chính là sự thay đổi trong nhu cầu của game thủ và các game mini phù hợp với điều này. Về xu hướng phát triển mini game trong tương lai, hiện nay dòng game này thiên về các trò chơi casual như cờ vua, đánh bài, giải đố, đến năm nay dần phát triển theo hướng từ trung bình đến cao cấp. Khi các nhà sản xuất trò chơi di động Trung Quốc như Sanqi Interactive Entertainment, Gigabit và Kaiying Network tham gia vào cuộc đua này, thể loại truyền thống như bắn súng, RPG, SLG và MMO xuất hiện nhiều hơn ở dòng game mini.

Chém gió ...
Aa 0