BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

"Người anh" của Liên Quân Mobile "căng mình" chống đỡ làn sóng "Hack map, Tool Hack tự bắn, dàn xếp"

30-08 16:09

Ngoài nguy cơ từ LMHT: Tốc Chiến, các dự án game MOBA của Tencent đều đang phải căng sức chống lại các hành vi không lành mạnh.

Vương Giả Vinh Diệu - dự án game MOBA mobile được gọi vui là con cưng của Tencent nhưng vẫn chỉ mặc định phát hành tại thị trường Trung Quốc. Chỉ riêng tại Trung Quốc thôi, tựa game này đã đạt được doanh thu cao thứ hai thế giới. Ở phương diện eSports, Vương Giả Vinh Diệu đang là game MOBA đi tiên phong với giải đấu KPL hoành tráng diễn ra đều đăng hằng năm. Thậm chí, Tencent còn tạo dựng hẳn một giải đấu Chung kết thế giới riêng cho nó và tách biệt hoàn toàn so với AWC - Chung kết thế giới của Liên Quân Mobile.

Vương Giả Vinh Diệu - "ông vua" của làng game MOBA mobile thế giới.

Thế nhưng, dù Vương Giả Vinh Diệu đã trở thành "tượng đài" của làng game mobile nhưng về cơ bản thì nó vẫn đối mặt với nhiều nguy cơ quen thuộc - nạn "Hack, Cheat". Cũng giống vô số các game mobile ở nhiều thể loại khác thì Vương Giả Vinh Diệu chứng kiến đầy rẫy nạn game thủ sử dụng Tool Hack để có những lợi thế lớn như Soi map, định vị tướng địch theo khoảng cách cũng như tự động ngắm bắn với các chiêu thức có định hướng. Hay phải kể tới nạn dàn xếp kết quả hay gọi ngắn là "buff ELO" mà đến giờ thì mọi thuật toán của Timi tạo ra đều không thể giải quyết.

Vấn nạn Hack map trong VGVD khi game thủ tận dụng các phần mềm bất hợp pháp khá phổ biến.

Các Tool Hack hỗ trợ ngắm bắn kỹ năng định hướng cũng là yếu tố gây nhức nhối.

Yếu tố công bằng trong VGVD ngày càng giảm khi mà số lượng game thủ sử dụng hack, cheat vẫn không ngừng.

Các ứng dụng hack, cheat có thể chạy song song với app game VGVD, vượt qua mọi hệ thống "tường lửa" của NPH.

Hằng tuần, Tencent đều công bố chi tiết các tài khoản vi phạm với các hành vi "Hack, Cheat" kể trên kèm mức án phạt tướng ứng. Điều thú vị là nạn "dàn xếp" đã được Tencent không ngần ngại dùng từ "diễn viên" dành cho game thủ vi phạm.

Tencent công bố một phần danh sách các tài khoản bị khóa tối đa lên tới 1 năm vì hành vi dàn xếp kết quả.

Tencent công bố một phần danh sách các tài khoản bị khóa tối đa lên tới 180 ngày vì nạn hack, cheat.

Rõ ràng, LMHT: Tốc Chiến hay bất cứ tựa game nào muốn tồn tại lâu dài thì đều phải có hệ thống "anti-hack" hữu hiệu. Vương Giả Vinh Diệu hay Liên Quân Mobile đều có chỗ đứng vững chắc ở nhiều nước cũng một phần vì động thái quyết liệt kể trên của các NPH.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0