BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Ngăn chặn con trai chơi game khuya, người bố vô tình đối mặt với mức phạt 700 triệu đồng

13-06 13:52

Không muốn con trai thức khuya chơi game, vị phụ huynh này sử dụng thiết bị gây nhiễu sóng Internet, tuy nhiên hậu quả để lại không ai lường trước được.

Đều đặn bị ngắt tín hiệu Internet vào 3 giờ sáng, đây là tình trạng kỳ lạ, chưa từng xảy ra ở thị trấn bãi biển Messinges ở Tây Nam nước Pháp. Điều này ảnh hưởng đến khoảng 1.000 hộ dân sinh sống trong khu vực, tuy không phải là tất cả nhưng ít nhiều cũng khiến những người có nhu cầu sử dụng Internet gặp tình huống bất lợi. Đồng lòng báo cáo đến nhà mạng địa phương, những người này “ngã ngửa" khi điều tra ra nguyên nhân bất ngờ đằng sau tình trạng này.

Theo đó, một cơ quan chuyên nghiệp với nghiệp vụ cao đã vào cuộc, nhân sự được cử đến hiện trường để điều tra thì thấy rằng, giữa đêm, màn hình của máy phân tích quang phổ bắt đầu rung lên - một đặc điểm của những thiết bị gây nhiễu tín hiệu. Việc sử dụng thiết bị này là hành vi vi phạm luật pháp của quốc gia này.

Tín hiệu bất thường được ghi nhận.

Đối chất với cư dân trong khu vực, cơ quan điều tra không khỏi bất ngờ với một vị phụ huynh, người này thừa nhận hành vi mua thiết bị làm nhiễu tín hiệu trên mạng với mục tiêu khiến người nghe bất ngờ, ông chỉ đơn giản là muốn ngăn cản con trai của mình thức khuya, truy cập Internet, chơi game bằng cách ngắt kết nối mạng.

Người cha này cũng tâm sự, từ thời điểm ở nhà nhiều để chống dịch, con ông ngày càng dành nhiều thời gian chơi game. Vậy nên sau khi tham khảo trên các diễn đàn mạng, ông cho rằng mua thiết bị gây nhiễu tín hiệu là giải pháp tốt nhất và trực tiếp nhất khiến con trai nản chí. Ông không hề nghĩ đến chuyện mua và sử dụng thiết bị gây nhiễu tín hiệu đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của rất nhiều cư dân địa phương. Theo Luật, người cha này phải đối mặt với 6 tháng tù giam và khoản tiền phạt 30.000 USD (gần 700 triệu đồng).

Dù cho vị phụ huynh này có ý định tốt thế nhưng việc kiểm soát thói quen với hình thức này không quá cần thiết, thậm chí khiến chính phải gánh chịu hậu quả khó lường.

Chém gió ...
Aa 0