BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Netmarble đang ở đâu trên thị trường game metaverse?

16-03 18:39

Năm ngoái, hầu như tất cả các công ty trò chơi lớn trên thế giới đều không hoạt động tốt, đặc biệt là các công ty Hàn Quốc đối với trò chơi metaverse.

Thị trường và nguồn nhân lực khan hiếm khiến các hãng game Hàn Quốc thụt lùi vào năm 2022. Netmarble vào cuối năm 2022 có 4 sản phẩm trò chơi đã có số phiên bản tại Trung Quốc, khiến giá cổ phiếu tăng vọt 17,74%. Nhưng xét từ dữ liệu trong báo cáo tài chính, Netmarble vẫn phải đối mặt với những vấn đề đáng kể.

Dữ liệu báo cáo tài chính cho thấy vào năm 2022, doanh thu của Netmarble tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước; nhưng EBITDA giảm xuống 57,6% so với cùng kỳ năm trước. Về vấn đề này, Netmarble từng tuyên bố, khả năng sinh lời của nhiều tựa game mới sẽ không tốt và không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường. “Trong năm 2023, chúng tôi hy vọng sẽ xem xét kế hoạch ra mắt trò chơi của mình một cách chọn lọc và tập trung hơn vượt qua khủng hoảng quản lý”, đại diện hãng game nhấn mạnh.

Vào tháng 1 năm nay, Mabrex Tavern, một công ty con của Netmarble, đã ra mắt nền tảng metaverse  mới MBX 3.0 Universe và công bố một số sản phẩm trò chơi sẽ được tung ra trên nền tảng này, chẳng hạn như The King of Fighters, Ni no Kuni: Interlaced World, A3: Still Alive…

Gần đây, sản phẩm đầu tiên của MBX3.0 Meta World: My City (còn được gọi là Everyday Rich Man 2: Meta World), phần tiếp theo của IP game kinh điển Everyday Rich Man của Netmarble, cũng đã mở bán ở nước ngoài. Bằng cách kết hợp các yếu tố như giao dịch ảo dựa trên các thành phố trong thế giới thực, NFT và hình đại diện ảo, trò chơi biến lối chơi Monopoly cổ điển thành một sản phẩm Metaverse 3D.

Với cốt lõi là lối chơi Monopoly cổ điển, game đã thu hút được một lượng lớn người chơi trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Á với tổng số người chơi đã vượt 200 triệu. Doanh thu đạt 700 triệu USD. Trò chơi được Tencent phát hành tại Trung Quốc vào năm 2014 và bị ngừng phát hành vào năm 2019.

Everyday Rich Man 2: Meta World lấy bối cảnh là một trong những nhân vật chính của trò chơi trước, Dennis, người trở thành một nhà đầu tư bất động sản. Cho dù đó là thuộc tính của trò chơi P2E hay bối cảnh của bối cảnh câu chuyện, so với trò chơi trước, Everyday Rich 2: Meta World đã giảm bớt các yếu tố cường điệu và ma thuật trong phong cách chơi: nghệ thuật và thực tế hơn. Netmarble còn bổ sung thêm yếu tố thu thập và phát triển nhân vật vào lối chơi cổ điển này để tăng cường khả năng của nhân vật.

Chém gió ...
Aa 0