BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

NetEase nhận cái kết đắng khi thừa nhận sao chép PUBG Mobile?

07-12 13:26

NetEase chính thức bị kết án sao chép PUBG Mobile, vụ kiện kéo dài 5 năm về vấn đề bản quyền của tựa game PUBG cuối cùng đã có hồi kết và phần thắng thuộc về Krafton.

Trong thị trường game hiện tại, việc sao chép và bảo vệ bản quyền là một vấn đề rất nghiêm trọng và luôn gây tranh cãi. Và mới đây, một vụ kiện liên quan đến việc sao chép tựa game nổi tiếng PUBG đã kết thúc với phần thắng thuộc về Krafton - cha đẻ của tựa game này.

Trước khi đi vào chi tiết về vụ kiện, chúng ta cần hiểu rõ về hai tựa game Knives Out và Rules of Survival là những "đối thủ" của PUBG Mobile. Cả hai đều được phát triển bởi công ty game Trung Quốc NetEase và đều có cách chơi tương tự như PUBG - tựa game sinh tồn nổi tiếng trên toàn thế giới.

Knives Out được ra mắt vào năm 2017 và Rules of Survival ra mắt vào năm 2018, chỉ sau vài tháng khi PUBG Mobile được phát hành. Cả hai đều là những tựa game sinh tồn có lối chơi tương tự nhưng lại không có bản quyền của PUBG. Điều này đã khiến cho cộng đồng game thủ khá bất ngờ và có nhiều ý kiến tranh luận về việc liệu NetEase có sao chép PUBG hay không.

Vào tháng 5 năm 2018, Krafton - cha đẻ của PUBG đã đưa ra vụ kiện đầu tiên đối với NetEase về vấn đề bản quyền. Theo Krafton, Knives Out và Rules of Survival có giao diện tổng thể và phong cách chơi rất giống với PUBG, điều này đã khiến cho người chơi dễ nhầm lẫn và gây ảnh hưởng đến doanh thu của PUBG Mobile.

Sau đó, cả hai công ty đã có cuộc đàm phán và đạt được thỏa thuận vào năm 2019. Tuy nhiên, NetEase đã vi phạm hợp đồng khi không tuân thủ các điều khoản đã được đồng ý. Điều này khiến cho Krafton quyết định tiếp tục vụ kiện và kéo dài suốt 5 năm.

Sau nhiều lần xem xét và phân tích, tòa án tối cao San Mateo đã đưa ra phán quyết rằng NetEase đã sao chép PUBG để tạo ra Knives Out và Rules of Survival. Các bằng chứng cụ thể mà tòa án đã sử dụng để đưa ra phán quyết này bao gồm:

  • Giao diện tổng thể của Knives Out và Rules of Survival rất giống với PUBG, từ cách hiển thị bản đồ, hệ thống vũ khí, nhân vật cho đến cách di chuyển và chiến đấu.
  • Nhiều game thủ ở Nhật Bản đã nhầm tưởng rằng Knives Out là phiên bản di động của PUBG, điều này cho thấy sự tương đồng quá lớn giữa hai tựa game.
  • NetEase đã cố tình gây nhầm lẫn để khiến cho người chơi tưởng rằng Knives Out và Rules of Survival là phiên bản di động của PUBG, từ cách quảng cáo cho đến cách đặt tên và thiết kế logo.
  • Tất cả những bằng chứng này đã được tòa án xem xét và đưa ra phán quyết rằng NetEase đã vi phạm bản quyền của PUBG.

Sau khi tòa án đưa ra phán quyết, NetEase đã buộc phải thừa nhận rằng họ đã sao chép PUBG để tạo ra Knives Out và Rules of Survival. Công ty này cũng đã phải trả một khoản tiền bồi thường lớn cho Krafton và cam kết sẽ không tái phạm trong tương lai.

Ngoài ra, vụ kiện này cũng đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của NetEase và hai tựa game của họ. Nhiều người chơi đã bỏ qua Knives Out và Rules of Survival sau khi biết được thông tin về việc sao chép bản quyền. Điều này khiến cho doanh thu của hai tựa game này giảm đáng kể.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0