BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

NetEase đầu tư studio do cựu thiết kế GTA thành lập

22-01 15:36

Build A Rocket Boy, một studio phát triển trò chơi được thành lập bởi cựu nhà sản xuất GTA Leslie Benzies, đã nhận được 110 triệu USD tài trợ cho Series D.

Vòng tài trợ này dẫn đầu bởi RedBird Capital Partners, với sự tham gia của Galaxy Interactive, NetEase Games, Endeavour, Alignment Development, Woodline Partners LP, GTAM Partners, v.v.

Về khoản đầu tư này, Leslie Benzies cho biết: “Chúng tôi rất vui được hợp tác với RedBird và các nhà đầu tư khác và nhận được trợ giúp của họ để phát triển game Everywhere, MindsEye và công cụ thiết kế UGC Arcadia”.

Trên thực tế, trong số rất nhiều nhà đầu tư vào Build A Rocket Boy, đây không phải là lần đầu tiên Galaxy Interactive và NetEase Games rót vốn vào studio game. Vào tháng 9 năm 2020, Build A Rocket Boy đã nhận được 40,8 triệu đô la Mỹ tài trợ từ Galaxy Interactive, NetEase Games và các khoản đầu tư khác để phát triển trò chơi mới.

Vào thời điểm đó, studio game cũng tiết lộ rằng họ đã tuyển dụng hơn 130 nhân viên để phát triển trò chơi mới. Bốn năm sau, quy mô của studio Build A Rocket Boy đã mở rộng đáng kể. Hãng đã có ba sản phẩm hàng đầu ở dòng trò chơi thế giới mở, trò chơi phiêu lưu hành động theo cốt truyện và công cụ nội dung do người dùng tạo (UGC) Arcadia.

Trong số đó, Everywhere là một game thế giới mở khoa học viễn tưởng được Build A Rocket Boy đầu tư công phu, làm mờ đi ranh giới giữa ảo và thực. MindsEye là một trò chơi phiêu lưu hành động theo cốt truyện. Trò chơi đã phát hành một đoạn trailer vào năm ngoái, trong đó cho thấy nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng và hoạt động chiến đấu của trò chơi. Được biết, MindsEye sẽ được tích hợp vào trò chơi thế giới mở mới Everywhere nêu trên.

Trong hai năm qua, với sự tăng tốc của quá trình toàn cầu hóa trò chơi NetEase, số lượng đầu tư ra nước ngoài của NetEase dần tăng lên. Ngoài việc tăng cổ phần trong Build A Rocket Boy, NetEase còn mua lại nhà phát triển trò chơi điện tử độc lập SkyBox Labs của Canada trong năm qua và tham gia đầu tư vào nhà phát triển trò chơi VR CharacterBank và nền tảng phát sóng trực tiếp thần tượng ảo VR VARK. Dự kiến ​​khoản đầu tư của NetEase có thể tiếp tục tăng khi hoạt động kinh doanh trò chơi phát triển hơn nữa ở nước ngoài.

Cách đây không lâu, NetEase Games của Trung Quốc đã tạo dựng được chỗ đứng tại Hoa Kỳ với việc mở một studio hoàn toàn mới, Jackalope Games. Đây là studio nội bộ đầu tiên của NetEase có trụ sở tại Mỹ và sẽ tập trung vào các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến cho đa nền tảng. Đơn vị này sẽ hoạt động độc lập với quyền tự chủ sáng tạo và dự án đầu tiên sẽ được tài trợ hoàn toàn bởi NetEase.

Chém gió ...
Aa 0