BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Mỹ giảm 30% đầu tư cho game trong quý 1/2024

05-04 17:23

Theo một báo cáo mới, trong quý đầu tiên, giá trị giao dịch cho các khoản đầu tư mạo hiểm của Mỹ đạt 36,6 tỷ USD trên 2.882 giao dịch, giảm từ mức 51,6 tỷ USD.

Quý 1 của năm 2024 là một quý tương đối bình lặng đối với các khoản đầu tư mạo hiểm tại Mỹ. Theo báo cáo đầu tiên của Pitchbook và Hiệp hội đầu tư mạo hiểm quốc gia, rất ít giao dịch lớn đã được hoàn tất trong quý, nhưng tổng số giao dịch vẫn tương đối cao trên cơ sở so sánh. Báo cáo cho biết giá trị giao dịch hàng quý là tổng hợp hàng quý thấp nhất kể từ năm 2017, nhưng cần lưu ý việc thiếu các giao dịch ngoại lệ và khả năng cung cấp vốn vẫn ở mức thấp.

Một lưu ý là dữ liệu cho thấy định giá có xu hướng tăng nhẹ. Pitchbook cho biết điều này có thể là do hiệu suất tương đối mạnh mẽ từ thị trường đại chúng và sự mở rộng bội số nhẹ, cũng như xu hướng huy động vốn của các công ty mạnh về thị trường mạo hiểm. Các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong môi trường hiện nay vì những bất ổn tiếp tục. Lạm phát tăng cao đã đẩy hy vọng cắt giảm lãi suất sang nửa cuối năm và khả năng xảy ra suy thoái vẫn có thể xảy ra. NVCA không mong đợi hoạt động giao dịch sẽ tiến triển một cách có ý nghĩa trong thời gian tới. Các đợt IPO của Reddit và Astera Labs (chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) là những điểm nổi bật trong quý.

Triển vọng về hoạt động IPO ngày càng tăng đã tạo ra tiếng vang trên thị trường vì tốc độ thoái vốn diễn ra chậm chạp trong hai năm. Mặc dù cả hai đợt IPO đều hoạt động tốt và các công ty vẫn giữ được thành tích khi ra mắt, nhưng vẫn có sự không chắc chắn về triển vọng trong tương lai.

Hiệu suất thị trường tiếp tục bị chi phối bởi các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn và vẫn chưa được chứng minh là nhà đầu tư có thèm muốn các công ty thua lỗ. Báo cáo cho biết, M&A trong quý vẫn cực kỳ khó khăn đối với các công ty lớn và phần lớn các giao dịch có quy mô không đáng kể. Chỉ có 9,3 tỷ USD vốn được huy động, chiếm 11,3% tổng số vốn huy động được trong thị trường vốn đã chậm lại vào năm 2023.

Các thị trường ở châu Á và châu Mỹ Latinh đã phải vật lộn để duy trì tốc độ đầu tư vào năm 2021, nhưng không phải vì những lý do khác biệt nhiều so với các thị trường mạo hiểm lâu đời hơn. Nền kinh tế toàn cầu tiếp tục đè nặng lên hoạt động mạo hiểm trên toàn thế giới, khi thị trường mạo hiểm điều chỉnh để phù hợp với những bước đầu tư bền vững hơn. Các quỹ đầu tư mạo hiểm châu Âu bắt đầu năm mới một cách chậm rãi, chỉ đạt được giá trị giao dịch là 17,5 tỷ USD (16,4 tỷ euro) trên 2.395 khoản tài trợ.

Chém gió ...
Aa 0