BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

MXH Việt dậy sóng: Nhiều group lớn bị phê phán trên sóng Thời sự VTV?

29-01 09:22

Vào ngày hôm qua, MXH Việt dậy sóng khi nhiều group Facebook đã bị Thời sự 19 giờ của VTV lên án.

Vào chương trình Thời sự 19 giờ ngày hôm qua của Đài Truyền hình Việt Nam đã nói về vấn đề an toàn thông tin trên mạng đối với trẻ em. Bản tin Thời sự của VTV nói “Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ ngành liên quan đã phát động cuộc thi Học sinh với an toàn thông tin 2022 với mục đích của cuộc thi này là tập trung cung cấp các kiến thức, kỹ năng, giải pháp công nghệ số trong việc sử dụng internet an toàn cho học sinh THCS. Đây được xem là liều vắc xin số giúp các em tự bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng.

VTV cũng cho biết “Theo thông tin từ Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua trên MXH xuất hiện một số nhóm công khai, nhóm kín có phần lớn là thành viên trẻ em nhưng chia sẻ nhiều nội dung độc hại. Điển hình như nhóm Team **** có trên 800.000 thành viên, chủ yếu là trẻ em học sinh lứa tuổi 12, 13. Đa số thông tin trao đổi là những thông tin tiêu cực, lệch lạc, thông tin 18+.

Theo VTV có phỏng vấn một em học sinh sinh sống tại Cầu Giấy cho biết thành viên của các nhóm này đã gửi những đường link ảnh nhạy cảm để phá hoại các buổi học trực tuyến. Theo bà Trần Thị Kim Phượng – Chánh văn phòng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam cho biết “Đối với các em THCS, các em bắt đầu học tập, giao lưu, giải trí trên không gian mạng và các em còn bỡ ngỡ rất nhiều. Nhận thức của các em còn rất là non. Cho nên chúng tôi muốn đây là những đối tượng để tổ chức cuộc thi đầu tiên”.

Bản tin Thời sự của VTV cũng cho hay: “Việt Nam hiện có gần 25 triệu trẻ em, 2/3 trong số này có thể tiếp cận thiết bị kết nối Internet, trong đó 43,4% có thời lượng dùng internet từ 1 – 3 tiếng/ngày. Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng."

Chém gió ...
Aa 0