BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Một nữ game thủ bị hỏng mắt vì thói quen sử dụng điện thoại vô cùng nguy hiểm này

26-09 16:06

Mới đây, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về thói quen sử dụng điện thoại như thế này.

Sau khi điện thoại di động không may bị hỏng hóc, người dùng sẽ phải đối mặt với chi phí bảo dưỡng cao. Điều này cũng khiến nhiều người dùng phải chăm chút hơn cho chiếc điện thoại di động của mình, đồng thời nó cũng thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp sản xuất miếng dán màn hình.

Để bảo vệ chiếc điện thoại, nhiều người có thói quen dán tấm dán màn hình lên điện thoại và sử dụng ốp lưng để bảo vệ. Tuy nhiên, nhiều người dùng không biết rằng, ngoài tác dụng bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước thì thực chất việc sử dụng miếng dán màn hình điện thoại cũng có nhiều nhược điểm, thậm chí là vô cùng nguy hiểm.

Mới đây Qi Huijun, giám đốc Trung tâm Nhãn khoa của Bệnh viện Nhân dân Đại học Bắc Kinh, nhắc nhở rằng, miếng dán màn hình điện thoại chất lượng kém có thể làm tổn thương mắt nếu sử dụng trong thời gian dài. Qi Huijun giải thích rằng chất lượng của miếng dán điện thoại liên quan trực tiếp tới khả năng truyền ánh sáng từ màn hình tới mắt của người dùng.

Nếu độ sáng của miếng dán vượt quá 90% thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Ngược lại, nếu khả năng truyền tải ánh sáng của miếng dán điện thoại kém, nó sẽ gây mỏi cho thị giá. Do vậy, khi bạn sử dụng điện thoại lâu trong tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng, thậm chí tổn hại tới mắt của chúng ta.

Nguyên nhân là do chất liệu của miếng dán điện thoại sẽ ảnh hưởng đến khả năng tán xạ ánh sáng nên người dùng sẽ bị khô mắt và chảy nước mắt sau một thời gian dài sử dụng, rất có hại cho mắt. Còn nhớ cách đây không lâu, một nữ game thủ tại Trung Quốc đã bị mù vĩnh viễn do chơi game liên tục không kiểm soát trong nhiều ngày liên tục.

Chơi game liên tục trong nhiều ngày, cô gái đã nhận một hậu quả vô cùng đau đớn

Không chỉ sử dụng liên tục với cường độ cao vào ban ngày, vào buổi đêm – thời điểm mà mọi người nên nghỉ ngơi, cô gái vẫn tiếp tục cầm điện thoại trong môi trường tối, sử dụng miếng dán điện thoại kém chất lượng cũng là một trong những tác nhân không hề nhỏ dẫn đến hậu quả đau đớn này. Kết luận cuối cùng của bác sĩ là nữ game thủ này bị mù vĩnh viễn do bong võng mạc.

Tự mua thuốc nhỏ mắt nhưng không đỡ, khi phát hiện ra thì đã quá muộn

Rách bong võng mạc là tình trạng lớp mô võng mạc bị bong ra khỏi vị trí bình thường bên trong mắt. Ban đầu nguyên nhân có thể là do một vết rách nhỏ trên võng mạc khiến cho dịch trong mắt tràn xuống dưới võng mạc, dần dần làm tách lớp võng mạc ra khỏi vị trí ban đầu. Khi đó, võng mạc sẽ không được nuôi dưỡng, dẫn đến bệnh nhân có thể bị nhìn mờ (mất thị lực một phần) hoặc mù hoàn toàn vĩnh viễn nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đây là một cấp cứu nhãn khoa. Bệnh nhân có thể bị tổn thất thị lực vĩnh viễn nếu không được điều trị trong vòng từ 24 đến 72 giờ.

Chém gió ...
Aa 0