Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Liên tục ra mắt máy chủ mới, NPH Kiếm Khách định “vắt chanh bỏ vỏ”?

31-08 13:50

Liên tục ra mắt máy chủ mới bỏ qua yếu tố số lượng người chơi, NPH VTC Mobile đang toan tính điều gì?

Kiếm Khách là tựa game kiếm hiệp hấp dẫn vừa được NPH VTC Mobile cho ra mắt cách đây không lâu. Với lối chơi kịch tính cùng nền tảng đồ họa đẹp mắt tựa game đã nhận được không ít phản hồi tích cực đến từ cộng đồng game thủ trong phiên bản Alpha Test. Tuy nhiên, mới đây ngay sau khi bước vào giai đoạn Open Beta, Kiếm Khách 3D đã làm mất lòng vô số người chơi khi liên tục cho khai mở máy chủ mới mặc kệ số lượt truy cập không có dấu hiệu gia tăng.

Thật vậy, vào ngày 26/8 Kiếm Khách chính thức Open Beta nhưng tính cho tới thời điểm hiện tại, sau 4 ngày ra mắt tựa game đã sở hữu tới 7 máy chủ khác nhau. Đây không phải là một điều hiếm gặp trên thị trường game Việt, khi có rất nhiều sản phẩm hấp dẫn cũng có tiến độ khai mở máy chủ nhanh tương tự Kiếm Khách. Tuy nhiên, đáng nói ở đây là số lượng người chơi truy cập mặc dù không có dấu hiệu gia tăng nhưng NPH VTC Mobile vẫn cứ tiến hành ra mắt máy chủ mới.

Nói có sách mách có chứng, những ngày qua trên hội nhóm chính thức của tựa game đã xuất hiện rất nhiều lời phàn nàn đến từ game thủ. Nhiều ý kiến chỉ ra rằng thực chất Kiếm Khách không sở hữu số lượng người chơi đông đảo như lý do BQT đưa ra để mở máy chủ mới. Mà ngược lại mật độ nhân vật xuất hiện trong các phó bản, quảng trường là rất lẻ tẻ và thiếu đi sự náo nhiệt, rộn ràng.

Bên cạnh tình trạng máy chủ thưa thớt, thiếu người chơi là hàng loạt bug, lỗi xuất hiện trong quá trình trải nghiệm. Vấn đề này đã rất nhiều lần được phản ánh trực tiếp đến bộ phận CSKH của Kiếm Khách, nhưng những gì người chơi nhận lại hoàn toàn là con số không. Hơn nữa, về phía BQT tựa game cũng không có bất kỳ thông báo nào về phương pháp khắc phục hay lý do xảy ra lỗi. Điều này đã vô tình gây đến hệ quả là vô số game thủ quyết định tạm biệt Kiếm Khách.  

Một hình ảnh được game thủ cung cấp, cho thấy sự thiếu nhiệt tình của bộ phận CSKH

Ngoài ra cần biết, ngay trước khi bước vào phiên bản Open Beta, Kiếm Khách đã phải chịu rất nhiều áp lực từ giới truyền thông, cơ quan chức năng khi tựa game này sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên Lâm Tâm Như. Áp lực này đã đẩy đến hệ quả là NPH VTC Mobile buộc phải thông báo sẽ từng bước xóa bỏ hình ảnh của nữ diễn viên Đài Loan. Tuy nhiên, để có thể hoàn tất việc xóa bỏ hình ảnh Lâm Tâm Như là cả một vấn đề nan giải và đòi hỏi cả thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Yếu tố này đi kèm với những hành động khó hiểu của BQT Kiếm Khách như liên tục khai mở máy chủ mới, không “thèm” phản hồi thông báo lỗi của người chơi... khiến game thủ ít nhiều cũng đã đặt ra nghi vấn, liệu có phải NPH VTC Mobile đang tính “vắt chanh bỏ vỏ”?

@ID7882@

Câu trả lời vẫn còn là một ẩn số, nhưng nếu tình trạng trên vẫn cứ tiếp tục thì có thể hoàn toàn khẳng định Kiếm Khách sẽ sớm nói lời tạm biệt với cộng đồng game thủ. Và NPH VTC Mobile rõ ràng là muốn nhanh chóng hút máu người chơi để có thể vừa tạo ra lợi nhuận vừa không phải tốn công sức, tiền của cho việc xóa bỏ hình ảnh nữ diễn viên Lâm Tâm Như.

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/kiem-khach-3d-745.html

Kiếm Khách

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0