BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile triển khai kế hoạch mang tính đột phá mà game MOBA còn chưa thực hiện

21-10 17:13

Game thủ Liên Quân Mobile tiếp tục trở thành trung tâm để nhà phát triển phục vụ theo nguyện vọng.

Liên Quân Mobile là game MOBA eSports trên di động có tầm ảnh hưởng bậc nhất ở VN. Trên bình diện quốc tế, giải AWC và AIC đều là những sân chơi eSports chuyên nghiệp thu hút lượng người xem lớn kỷ lục. Dĩ nhiên, đó là thành quả sau một quá trình nâng cao chất lượng sản phẩm đáng kể từ Timi. Bất cứ ai chơi Liên Quân giai đoạn cuối 2016, đầu 2017 đều sẽ phải ngỡ ngàng trước nhưng thay đổi mang tính đột phá được nhà sản xuất áp dụng. Giờ đây, tựa game MOBA được coi là bản quốc tế của Vương Giả Vinh Diệu vẫn đang "thăng hoa", bất chấp những đối thủ cạnh tranh.

Tulen - vị tướng pháp sư "quốc dân".

Bước sang năm 2020, Timi liên tục có những động thái cho thấy họ muốn game thủ là trung tâm của mọi kế hoạch. Nói cách khác, những dự án phát triển tướng, skin hay các dự án hợp tác thương hiệu đều được gửi xin ý kiến cộng đồng kỹ lưỡng. Game thủ có thể góp ý qua Tệp Google chỉnh sửa, hoặc cũng tham gia những bài khảo sát với các phương án được NPH gửi thông qua Fanpage chính thức.

Liên Quân Mobile nên hợp tác với thương hiệu anime, manga nào? Tướng nào nên được làm skin kỷ niệm? Hay mới đây, skin tướng nên được phát triển theo chủ đề nào là câu hỏi mà Garena đặt ra tới cộng đồng.

Thay vì hỏi làm skin cho tướng nào, Garena muốn game thủ chọn đề tài skin cho Tulen.

Tulen - vị tướng pháp sư "quốc dân" được Garena Đài Loan không ngần ngại gọi là "Soái ca" đã tiếp tục được đưa ra cho game thủ thảo luận. Với mục đích phá vỡ giới hạn nhằm tạo ra những "hương vị" mới, Garena muốn cộng đồng người chơi đưa ra những ý kiến về kế hoạch làm skin mới cho Tulen. Cũng cần nói thêm, "con cưng" Tulen đang sở hữu một dàn skin SS, SSS cao cấp trải dài từ Thiên Hà, Tuyệt Sắc, Tiên Hiệp hay mới đây nhất là Thần Sứ.

Một nhân vật trong One Piece được game thủ mong mỏi sẽ trở thành skin của Tulen.

Có thể nói, Garena đã tạo ra giới hạn cực đỉnh trong việc thương mại hóa skin cho 1 vị tướng Liên Quân Mobile. Nhưng NPH vẫn chưa có ý định dừng lại khi mà tầm ảnh hưởng và độ phổ biến của Tulen vẫn là vô đối trong nhóm pháp sư.

Tulen với skin Songoku là một lựa chọn của game thủ.

Tulen với skin Kakashi (Naruto) cũng là một ý kiến không tồi.

Động thái khảo sát cộng đồng của Garena cũng càng giúp Liên Quân Mobile tạo ra khoảng cách lớn so với hầu hết các game MOBA trên thị trường. Nên nhớ, game thủ ở những trò chơi ấy đa phần phải đón nhận (mua) skin dưới dạng bị động và gần như không thể "tác động" vào kế hoạch phát triển của game.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0