BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile thu về 1.9 tỷ USD, Tencent tiếp tục đẩy mạnh giải đấu

06-02 13:13

Doanh thu toàn cầu của Liên Quân Mobile năm 2017 đạt 1,9 tỷ USD và NPH Tencent tiếp tục đẩy mạnh mảng eSports cho khu vực Bắc Mỹ năm 2018 này.

Arena of Valor có tên tại Trung Quốc là Vương Giả Vinh Diệu và tại Việt Nam là Liên Quân Mobile đã mang về cho nhà sản xuất Tencent 1,9 tỷ USD trong năm 2017 và xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng những game mobile doanh thu cao nhất thế giới. Có thể nói đây là một trong những con gà đẻ trứng vàng do Tencent sản xuất và hiện đang là đối thủ trực tiếp của Vainglory.

Liên Quân Mobile

Bảng xếp hạng top 10 game mobile doanh thu cao nhất thế giới năm 2017

Tuy doanh thu khủng là thế nhưng thị trường của Liên Quân Mobile hầu như chỉ gói gọn trong khu vực Châu Á. Giải đấu lớn nhất của game này ở năm 2017 là Arena of Valor International Championship cũng tổ chức tại khu vực Đông Nam Á. Điều này vô tình để ngỏ một thị trường phương Tây rộng lớn cho đối thủ Vainglory tung hoành và Tencent đang suy nghĩ phương thức để đối phó với điều đó.

Liên Quân Mobile

Arena of Valor có tên tại Trung Quốc là Vương Giả Vinh Diệu và tại Việt Nam là Liên Quân Mobile

Cách thức mới nhất mà gã khổng lồ này đưa ra hiện tại là phát triển eSports cho Liên Quân Mobile tại thị trường Mỹ, trung tâm của làng game phương Tây. Điều này dẫn đến việc Tencent vừa qua đã công bố giải đấu mới mang tên Arena of Valor World Cup 2018 tổ chức tại Los Angels tháng 7/2018 với giải thưởng lên đến nửa triệu USD. Dự kiến giải đấu quy mô toàn thế giới này sẽ có sự góp mặt của đại diện đến từ 9 nhóm khu vực:

  • Đài Loan + Hồng Kông + Ma Cao
  • Singapore + Malaysia + Phillipines
  • Thái Lan
  • Việt Nam
  • Indonesia
  • Hàn Quốc
  • Bắc Mỹ
  • Nam Mỹ
  • Châu Âu

Đây là một cách dùng tiền để kéo nhanh phong trào thi đấu Liên Quân Mobile tại khu vực Bắc Mỹ lên cùng với các khu vực khác. Hiện tại nhiều đội chuyên nghiệp của khu vực Bắc Mỹ đã bắt tay vào xây dựng đội tuyển và tập luyện thi đấu chuẩn bị tham gia giải đấu tiền tấn này. Những cái tên quen thuộc trong khu vực như Team Liquid cũng đã xuất hiện trong danh sách tham dự.

Liên Quân Mobile

Arena of Valor World Cup 2018 sẽ tổ chức tại Los Angels vào tháng 7/2018

Bên cạnh đó, Tencent cũng tổ chức nhiều giải nhỏ cấp độ quốc gia để tuyển chọn đội tuyển tại khu vực Bắc Mỹ tham gia vào giải Arena of Valor World Cup 2018. Với những nỗ lực này, Tencent kỳ vọng sẽ đưa Liên Quân Mobile lớn mạnh và trở thành tựa game MOBA trên mobile dẫn đầu khu vực Bắc Mỹ, thay thế dần đối thủ Vainglory.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0