BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Tencent kiên trì với chính sách "Free skin mới", game thủ quay 1 lần trúng ngay

03-07 12:09

Tỷ lệ rớt phần thưởng tướng, skin ở server Liên Quân Mobile do Tencent điều hành vẫn là rất cao.

Chính sách điều hành Liên Quân Mobile giữa Garena và Tencent có sự khác biệt, tạo ra chênh lệch ưu đãi đáng kể giữa game thủ Đài Loan, Đông Nam Á so với phần còn lại. Đa phần game thủ Liên Quân Mobile ở Việt Nam, Thái Lan sẽ phải chấp nhận bỏ Quân Huy ra mua các item mới. Trong khi hàng loạt những tính năng cộng đồng như Vòng quay Kho Báu, Vẽ bùa bậc A, Ô Trỏ Kỳ Diệu hay Trả góp sẽ chỉ toàn những item cũ, thậm chí là "hàng tồn kho khó bán". Cách kinh doanh như vậy của Garena cũng là điều hợp lý vì đây đều là các thị trường trọng điểm của Arena of Valor thế giới.

Vòng quay Kho Báu server Tencent vừa reset phần thưởng.

Cụm Liên Quân Mobile do Tencent phát hành gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ vẫn phải giữ một số ưu đãi mà game thủ VN luôn... ao ước, đó là việc thường niên reset quà thưởng trong vòng quay Kho Báu. Cách đây vài tháng, Tencent đã bổ sung hàng loạt skin mới cứng từ nhóm skin Tinh Hệ, Lữ Bố Robot, Wisp Ếch Nhồi Bông,... trong vòng quay Kho Báu. Được biết, những item này luôn "moi" của game thủ Việt số tiền lên tới vài trăm nghìn đồng.

Mganga Pháp Sư Mèo

Cách đây vài tuần, Nakroth ADC - skin vinh danh tuyển thủ Việt vô địch AWC tiếp bước gia nhập vòng quay Kho Báu ở server Tencent càng khiến người chơi server Garena tâm tư.

Khi mà phiên bản 1.35 còn chưa trình làng ở Bắc Mỹ, Châu Âu thì Tencent lại gây sốc khi reset vòng quay Kho Báu. Lần này họ bổ sung skin Mganga Pháp Sư Mèo thay thế cho Violet Neon. Trong khi đó, Nakroth ADC tiếp tục tồn tại song hành cùng Mganga Pháp Sư Mèo.

Nakroth ADC - skin vinh danh tuyển thủ Việt đến tay game thủ Phương Tây hoàn toàn FREE.

Ngày càng nhiều người chơi Phương Tây có dịp sở hữu skin Mganga mới cũng như skin vinh danh thần rừng của Team Flash. Dĩ nhiên, những sự so sánh lại được game thủ đặt ra. Thế nhưng có lẽ ai cũng hiểu rằng, việc Garena thương mại hóa gắt như vậy cũng là điều hợp lý khi mà máy chủ VN đang là trung tâm của AoV thế giới. Chính cộng đồng game thủ được Garena xây dựng, phát triển trong 3 năm rưỡi qua đã giúp toàn thể người chơi có được quyền lợi lớn nhất: tìm trận nhanh.

Một game thủ may mắn trúng cùng lúc 2 skin giới hạn ở server Tencent.

Hiện tại, máy chủ Tencent vẫn có mặt hạn chế vô cùng lớn với những người ở Rank Tinh Anh, Cao Thủ khi quá trình ghép trận có thể tiêu tốn vài phút "cuộc đời". Do đó, dù họ có skin đẹp nhưng mức độ tối ưu trải nghiệm vẫn bị hạn chế đáng kể. Đối với người chơi Việt, mức giá cho Mganga Pháp Sư Mèo cũng ở mức chỉ vài chục nghìn đồng nên cũng không tạo ra sự chênh lệch quá mức với server Tencent.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0