BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Garena giải quyết chớp nhoáng hiện tượng "2 phút thắng 1 game", cộng đồng "vỗ tay"

26-06 17:11

Thực trạng gian lận trong Liên Quân Mobile, server VN vẫn rất phổ biến và game thủ vẫn chỉ mong NPH xử phạt gay gắt hơn nữa.

Bước tới phiên bản 1.35 ra mắt từ trưa ngày 23/6, Liên Quân Mobile tiếp tục cho thấy những chỉnh sửa, tối ưu mang tính bước ngoặt. Đáng kể nhất phải nói tới dự án AoV mở rộng hợp tác với Sword Art Online (SAO). Điều này giúp cộng đồng AoV nói chung được "trên tay" 2 nhân vật Anime đình đám: Kirito và Asuna dưới hình thức skin tướng Allain và Butterfly. Tuy nhiên, dù Liên Quân Mobile có chinh phục cộng đồng bằng cách nào đi chăng nữa thì những mặt hạn chế lớn của nó vẫn cần được Timi và Garena giải quyết tốt, điển hình là nạn buff ELO tràn lan ở Rank Việt suốt nhiều mùa giải.

Chỉ sau vài giờ Rank mùa mới khai mở, cộng đồng đã chứng kiến những Thách Đấu với cả trăm Sao.

Phiên bản 1.35 của Liên Quân Mobile trình làng rộng rãi lúc 10h sáng ngày 23/6 với phần thưởng Rank hoàn toàn mới: Preyta Racing. Thế nhưng mặt hạn chế của đấu Rank là thuật toán ghép trận vẫn không có gì thay đổi. Game thủ ý thức kém vẫn tận dụng triệt để hình thức leo Rank 5 người (Team 5) để thoải mái cơ cấu người của mình đấu "nội bộ". Điều này khiến vô số Thách Đấu rởm xuất hiện với thành tích hàng trăm Sao chỉ sau vài giờ. Thậm chí, những đối tượng này công khai chống đối NPH khi khoe cả lịch sử đấu gian lận ra trước cộng đồng.

Thông số thắng mà KDA chỉ toàn số 0 và 1 như thế này thật khiến những người chơi chân chính bức xúc.

Những trận đấu với thời gian chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 phút này được công khai như muốn thách thức NPH.

Nick Top 1 Thách Đấu ngày đầu tiên của mùa Rank mới là ElanđCarry đã bị khóa vĩnh viễn.

Garena biết điều này và họ đã có động thái xử lý rất dứt khoát. Hành động không tài khoản nick buff ELO vô thời hạn được cộng đồng ủng hộ tuyệt đối. Đây là biện pháp mà nhiều người chơi đã mong Garena triển khai từ lâu và thực hiện nghiêm túc trong thời gian dài. Chỉ có vậy thì hiện tượng buff ELO mới phần nào được giải quyết. Hiện tại, AoV Việt Nam đang là cộng đồng có nạn dàn xếp kết quả tràn lan nhất, tạo ra nhiều điều tiếng xấu bậc nhất. Nếu Garena làm tốt công tác chống tiêu cực thì thật khó để ai đó có thể chê bai gì ở tựa game quốc dân này.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0