BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent biến Liên Quân Mobile thành game "Pay to Win" ở Phương Tây, bất chấp LMHT: Tốc Chiến tới gần

25-06 14:38

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều các KOL Liên Quân Mobile ở Phương Tây tìm đến LMHT: Tốc Chiến.

LMHT: Tốc Chiến là dự án game MOBA trên di động của Riot được đầu tư rất bài bản. Dù trò chơi mới chỉ đang bước vào giai đoạn Alpha Test nhưng nó đã nhận được rất nhiều kỳ vọng của game thủ yêu thích dòng game MOBA trên di động ở Phương Tây. Nhất là khi Arena of Valor - Liên Quân Mobile đang được Tencent Games vận hành không hiệu quả khiến rất nhiều game thủ tâm huyết bất mãn. Cách đây ít ngày, một Youtuber khá nổi tiếng đó YikeZ đã tuyên bố sẽ chuyển hẳn sang LMHT: Tốc Chiến khi nó ra mắt chính thức. Cùng với đó, anh chàng đã chỉ trích nặng nề Tencent khi để AoV ngày càng lụi tàn.

YikeZ cáo buộc Tencent chỉ cố "vắt sữa" AoV một cách máy móc.

Những cáo buộc của YikeZ không phải mới vì trước đó đã có nhiều KOL như Zane và các tuyển thủ BM Gaming phàn ảnh. Theo đó, Tencent gần như bỏ mặc công tác PR cho AoV và chỉ cố duy trì server để tận thu một cách máy móc. "Công ty (Tencent - PV) không bao giờ quan tâm và chỉ muốn vắt sữa trò chơi. Game hiện không có bất kỳ quảng cáo, chiến dịch truyền thông một cách bài bản nào cả. Tôi sẽ chuyển sang Wild Rift khi nó được phát hành", YikeZ chia sẻ trong sự bức xúc.

Tencent vẫn cho phép game thủ nhận FREE tướng mới ở cấp 20 SSM.

Thực tế khi trải nghiệm AoV phiên bản Tencent, cộng đồng sẽ thấy những lời chê bai là có cơ sở. Không những vậy, trái với dự đoán của nhiều người về sức ép của LMHT: Tốc Chiến sẽ khiến AoV "thoải mái" hơn trong việc thương mại hóa item, thì Tencent chỉ cố bán mọi thứ. Điển hình là việc bán Sổ Sứ Mệnh với thiết lập rất bất hợp lý: luôn đưa tướng mới kèm skin tương ứng vào đó. Dĩ nhiên, đây là quyết định trực tiếp khiến AoV trở thành game "Pay to Win" đúng nghĩa ở Phương Tây.

Danh sách tướng "độc quyền" SSM ở server Tencent ngày càng dài: Rouie, Ata, Laville, Zata,...

Ngày càng nhiều tướng mới "độc quyền" trong SSM ở server Tencent.

Nếu để ý kỹ, game thủ tâm huyết mới thấy rõ sai lầm của Tencent. Đúng là họ có thể nhận FREE tướng mới ở cấp 20 SSM, nhưng hành trình nhận FREE tướng mới cũng là không dễ dàng. Theo đó, game thủ phải chăm chỉ farm điểm SSM trong suốt 4 tuần thì may ra mới đủ đạt cấp 20 (tướng ứng với 2000 điểm) để rồi nhận Rouie, Laville, Ata hay mới đây nhất là Zata. Nhưng trường hợp đen đủi mà không farm đủ điểm, trong khi bản thân không chịu nạp tiền thì coi như mãi mãi không thể sở hữu những Rouie, Laville,...

Rouie, Laville, Ata và giờ là Zata đều chỉ được bán thông qua SSM bên server Tencent.

Bởi ngay sau khi mùa SSM này kết thúc thì tướng mới ở trong đó sẽ bị Tencent khóa lại. Game thủ không còn bất cứ cách nào có thể mua được nó. Hãy thử nghĩ mà xem, nếu game thủ chỉ chơi FREE mà bỏ lỡ các mùa SSM trước đó thì giờ chẳng có cách nào sở hữu Rouie, Ata hay Laville rồi Zata nữa.

Giao diện cửa hàng tướng, các vị tướng chưa được mở khóa sẽ phải mua bằng điểm Tinh Hoa Lam.

Trái với cơ chế đòi hỏi game thủ phải nạp tiền từ sớm của AoV, LMHT: Tốc Chiến lại áp dụng hoàn toàn cơ chế của LMHT trong việc phát hành tướng. Chính xác thì toàn bộ tướng trong game sẽ được bán bằng Tinh Hoa Lam. Game thủ chỉ cần cày cuốc và tích lũy đơn vị tiền tệ ingame là có thể mở khóa vị tướng mà mình yêu thích.

Nhìn cảnh game thủ AoV Phương Tây vì nhiều lý do mà không tham gia SSM suốt mấy tháng, để rồi phải bất lực trong việc mua tướng mới thì ai cũng phải ngao ngán vì cách làm việc của Tencent.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0