BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Chuyện gì xảy ra khi Garena không giới hạn lượng vàng kiếm được mỗi ngày?

10-08 09:35

Đây là một tình huống giả định sẽ diễn ra trong tựa game mobile MOBA hấp dẫn nhất hiện nay ở Việt Nam là Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile là tựa game mobile MOBA cũng có sự phân tầng giàu – nghèo đáng kể. Đối với nhóm người chơi thuộc diện có điều kiện sẽ biểu hiện ở việc tướng nào mới ra mắt là nạp tiền, rồi dùng quân huy mua luôn tướng đó. Lượng vàng kiếm được chỉ được nhóm này tiêu vào mục đích mua ngọc hỗ trợ cho tướng mà thôi.

Trong khi những game thủ thích “cày” miễn phí thì buộc phải biết chắt chiu số vàng một cách hợp lý, đồng thời phải học tính nhẫn nại khi đợi chờ tới lúc bắt đầu tuần thứ 3 kể từ khi tướng mới ra mắt, rồi chấp nhận mua tướng bằng vàng, tất nhiên là với mức độ “hot” của những vị tướng mới ra thì giá bán bằng vàng thường là 18888, trong đó đỉnh điểm là 28888 với vị tướng có bản quyền DC là Batman. Vậy nếu giả sử như nhà phát hành Garena sẽ không giới hạn lượng vàng mỗi ngày kiếm được thì chuyện gì sẽ xảy ra ? Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi đó.

1. Lượng người chơi tăng đột biến dễ dẫn tới tình trạng giật, lag, disconnect

Đây là điều hiển nhiên, nhất là với những game thủ chơi Liên Quân Mobile có sở thích sưu tập tướng. Bình thường sau khi “thu hoạch” đủ tối đa lượng vàng mỗi ngày có thể kiếm được, người thích F2P đó sẽ nghỉ ngơi, nhưng khi vàng có thể cày không giới hạn, các game thủ này có thể ngồi chơi gần như cả ngày. Nhất là những đối tượng còn đang đi học, có nhiều thời gian rảnh rỗi và không bị áp lực từ gia đình, bạn bè, … Việc lượng người chơi tăng đột biến có thể là nguyên nhân khiến tình trạng giật, lag tăng cao chưa biết chừng.

2. “Trẻ trâu” test tướng diễn ra quá phổ biến dẫn tới sự ức chế không hề nhẹ cho người chơi “nghiêm túc”

Sự thật là mỗi dịp tướng mới ra mắt, tướng cũ được mở bán bằng vàng là dịp để các game thủ có lối suy nghĩ thiếu khôn ngoan buông ra những phát ngôn và thực hiện các hành vi hết sức bồng bột, nông nổi. Nhất là lượng vàng mà không được giới hạn thì quá trình sở hữu tướng sẽ diễn ra nhanh và phổ biến hơn.

Hậu quả là trong khi những đồng đội khác đang cố gắng hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình thì game thủ “trẻ trâu” kia chỉ biết lao ra … test thử kỹ năng xem như nào. Dĩ nhiên là những thảm họa feed mạng diễn ra liên tục gây nên sự ức chế lớn cho những game thủ đánh nghiêm túc ngay từ đầu.

3. Ảnh hưởng tới doanh thu của nhà phát hành

Đây là cũng là điều hiển nhiên khi mà lượng người chơi vốn dĩ thích F2P thì nay sẽ càng có lý do để bảo vệ lối chơi miễn phí đó của họ. Hậu quả tất nhiên là doanh thu mang tới cho nhà phát hành thông qua việc khách hàng nạp tiền mua đồ ảo sẽ giảm rất mạnh.

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0