BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Cao Thủ 8 mùa vẫn buff ELO, nghi vấn Garena chống gian lận chỉ cho có

21-07 19:36

Những số liệu và bằng chứng gây sốc của một số người chơi Rank Cao Thủ có thể khiến cộng đồng Liên Quân Mobile VN.

Nạn buff ELO tràn lan ở Liên Quân Mobile VN đã khiến bộ mặt của AoV nước ta rất xấu trong mắt game thủ quốc tế. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều tuyển thủ, streamer "tháo chạy" ra các server nước ngoài để "try hard". Garena biết điều này từ lâu và cách đây vài tuần thì họ đã xử phạt khá nhiều "Thách Đấu" với thời gian "tạm giam" có thể lên tới "chung thân". Thế nhưng lượng nick Thách Đấu buff ELO bị khóa cũng chỉ là công cụ để các tổ chức cày thuê quảng cáo dịch vụ. Bởi trên thực tế, chính việc cải thiện Rank lên mức Cao Thủ mới là mục đích mà họ hướng tới.

BXH Thách Đấu của server VN lúc này trông có vẻ khá "sạch".

Dĩ nhiên, chỉ 50 Cao Thủ nhiều Sao nhất server (tức Thách Đấu) là thường xuyên bị NPH cũng như cộng đồng soi mói. Thực tế cho thấy, vô số các Cao Thủ "rởm" có thành tích nhờ chiêu trò dàn xếp vẫn an toàn sau nhiều mùa giải. Mới đây thôi, một game thủ đang leo Rank Cao Thủ 60 Sao đã tung loạt bằng chứng, phản ánh rất nhiều người khác có hành vi tiếp tay cho nạn buff ELO. Đáng chú ý, một số nick Cao Thủ sở hữu 4, 5 hay thậm chí là 8 Dấu Ấn Truyền Kỳ cũng vi phạm.

Một bên gồm toàn Cao Thủ đang đứng yên để... thua thật nhanh.

Những người này còn "mách nước" cho đối phương tấn công vào lane Rồng.

Cao Thủ công khai mục đích cố ý phá trận là để hạ Rank.

Đội hình Cao Thủ gồm nhiều cái tên thích "phá game" bị "nạn nhân" tố cáo.

Lịch sử thông số sử dụng tướng phản ánh rõ nét vấn nạn gian lận của các Cao Thủ này.

Nick Cao Thủ 6 mùa với 296 skin nhưng cũng đi gian lận.

Nick Cao Thủ này thậm chí còn sở hữu tới 8 Dấu Ấn tương đương với 8 mùa Cao Thủ, lại còn sở hữu hơn 300 món skin.

Cho những ai chưa hay, mỗi Dấu Ấn Truyền Kỳ sẽ tương đương với 1 mùa Rank Cao Thủ. Chỉ khi một người đạt Cao Thủ thì Dấu Ấn Truyền Kỳ của người ấy mới gia tăng (1 Dấu Ấn/mùa). Với 8 mùa Cao Thủ trong khi chơi theo kiểu dàn xếp như nick dưới đây thì cộng đồng Liên Quân Mobile có quyền đặt nghi vấn về nỗ lực chống tiêu cực của Garena. Liệu số lượng nick bị khóa thực tế so với tổng nick vi phạm nhưng "an toàn" sẽ là bao nhiêu phần trăm?

Quả thật, vấn nạn cho - nhận Sao ở Liên Quân Mobile VN đang là quá báo động. Môi trường thi đấu cống hiến và chất lượng Rank nói chung cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đáng buồn hơn khi có một bộ phận game thủ nạp rất nhiều tiền cho Liên Quân Mobile nhưng ý thức chơi của họ là quá kém. Công cuộc chống tiêu cực của NPH cũng bị đặt dấu hỏi về tính khả thi.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0