BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lại một Streamer nổi tiếng dính phốt văng tục và chửi fan?

27-12 09:39

Khi bạn là một người nổi tiếng và có tiếng nói ảnh hưởng tới thế hệ trẻ và thậm chí là nhiều game thủ nhí, hãy cư xử và phát ngôn sao cho thật “chuẩn”. VTV đã từng chỉ ra một bài học thật buồn.

Còn nhớ cách đây không lâu, một nữ streamer nổi tiếng đã bị VTV lên án vì văng tục khi livestream đã khiến cho cộng đồng mạng suy ngẫm khá nhiều. Trong bối cảnh mà nhiều tựa game mobile hiện nay có lượng game thủ nhỏ tuổi thì việc ứng xử và phát ngôn của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng ra sao là điều được các phương tiện truyền thông nói tới.

Câu chuyện mà VTV từng phê phán trên chương trình “Tấn công trọng tài, chửi bới trên livestream...: Giải pháp nào dọn "rác" trên mạng?” được đăng tải trên kênh YouTube của VTV24 đã khiến cho nhiều người tò mò. Đó là một streamer nổi tiếng và tựa game được nhắc tới cũng là một trò chơi được xem là quốc dân tại Việt Nam.

Việc chửi bậy, văng tục khi livestream vốn không phải là điều gì xa lạ nhưng đây chắc chắn là một hành động không đúng chuẩn mực, nhất là với người có tầm ảnh hưởng và tác động không nhỏ tới khán giả.

Không chỉ streamer mà nhiều người nổi tiếng như một vài vị BLV game cũng thường xuyên có cư xử và phát ngôn lệch chuẩn trên mạng xã hội. Còn nhớ cách đây không lâu, một BLV game có tiếng của một trò chơi cũng được xem là “quốc dân” đã sẵn sàng đối đầu và chửi thẳng fan trên Fanpage “tích xanh” của mình.

Tất nhiên, BLV này hay nhiều BLV khác đều có quyền nói lên tiếng nói trên Fanpage hay Facebook cá nhân. Song khi đã là người có tiếng nói trong cộng đồng thì việc ứng xử ra sao để tránh gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và tác động tới người hâm mộ là câu chuyện không phải ai cũng nghĩ tới. Hình ảnh của họ không đơn thuần là của cá nhân mà còn là của cả một tựa game và quan trọng hơn, nó gây ảnh hưởng tới thế hệ trẻ, những người thường xuyên theo dõi họ.

Việc văng tục trên livestream, chửi fan hoặc có những ngôn từ lệch chuẩn trên Fanpage và Facebook cá nhân của người nổi tiếng sẽ gây tác động không nhỏ tới tư duy và sự phát triển và nhân cách của không ít khán giả và người hâm mộ nhỏ tuổi. Chính điều này khiến cho VTV buộc phải vào cuộc và lên án, có lẽ bởi “nhà đài” cũng hiểu rằng tựa game này có lượng game thủ nhỏ tuổi rất lớn, nếu để tình trạng này tiếp diễn chắc chắn sẽ để lại những hệ quả khôn lường trong tương lai.

Chém gió ...
Aa 0