BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Kiếm Thế Origin: Lộ diện chân dung nhà vô địch giải đấu Vô Song Hào Kiệt 2023

27-07 14:20

Vòng chung kết giải đấu Vô Song Hào Kiệt của Kiếm Thế Origin cho thấy sự sáng tạo về chiến lược thi đấu, phối hợp tài tình võ công và chiến thuật giữa các bên.

Cuối tuần qua cộng đồng game thủ đã chứng kiến 2 lượt đấu cuối cùng của giải đấu Vô Song Hào Kiệt do Kiếm Thế Origin tổ chức. Các đội lần lượt trải qua cặp trận bán kết và sau đó là chung kết của 2 cụm máy chủ Vô Song (cấp 89) và Hào Kiệt (cấp 79). Đã có rất nhiều tình huống hấp dẫn, những phen điều động lực lượng một cách sáng tạo và sự linh hoạt trong chiến thuật của các bên cực kỳ gay cấn.

Bước vào vòng bán kết, mỗi cụm máy chủ chỉ còn 4 đội mạnh nhất sẵn sàng tranh đoạt chiếc vé vào chung kết và thanh kiếm vàng vô địch. Cụm Vô Song là sự góp mặt của các Chiến Đội BigBananas, Tam---Cẩu, BaConSói và Đại Lý. Cụm Hào Kiệt bao gồm các anh tài Hongbitgi, Anh-Em, QuảiChèĐậu và Hào-Kiệt.

Vòng bán kết – Thử thách chiến thuật trước đối thủ nặng ký

Tại cụm Hào Kiệt, kết quả thi đấu tỏ ra khá trơn tru và hai bên đã nhanh gọn xử lý các tình huống do đối phương gây ra. Anh-Em đã thắng đối thủ Hongbitgi với tỷ số trắng 3 – 0, tương tự ở cặp đấu bên kia QuảiChèĐậu cũng “bón chè” cho Hào-Kiệt 3 hiệp không gỡ. Hai đội thắng là QuảiChèĐậu và Anh-Em sẽ gặp nhau tại trận chung kết cụm Hào Kiệt để tìm ra nhà vô địch.

Hai đại diện cụm Hào Kiệt lọt vào trận chung kết

Cụm Vô Song chứng kiến trận thắng giòn giã 3 hiệp không gỡ của BaConSói trước ĐạiLý. Tuy nhiên ở trận còn lại thì BigBananas gặp rắc rối khá lớn khi đụng độ Tam---Cẩu. BigBananas thi hành chiến thuật thả diều câu sát thương và lựa thế khống chế kẻ địch lẻ để tấn công hội đồng nhưng vấp phải một Tam---Cẩu bắt người khéo hơn nên bị dẫn trước 2 – 1. Tam---Cẩu đã thành công trong việc bắt người và nhanh chóng hạ gục 1 thành viên khiến cán cân phối hợp của BigBananas bị vỡ. Chiến thuật thả diều của BigBananas bị suy yếu do thiếu người chia lửa nên rơi vào trạng thái bị áp đảo.

Đại diện cụm Vô Song

BigBananas sau 2 hiệp thua đã lấy lại được bình tĩnh và tiếp tục bám trụ chiến thuật câu sát thương nhưng với sự cẩn trọng cao độ. Chính nhờ điều này nên họ đã thắng lại 3 – 2 với chênh lệch về sát thương thay vì điểm hạ gục so với đối thủ. Với kết quả này, BigBananas gặp BaConSói tại chung kết cụm Vô Song.

Chung kết cụm máy chủ Vô Song – Thiên Hạ Vô Sát

Bước vào trận chung kết, BigBananas giáp mặt với đối thủ BaConSói. Hai bên có mức điểm Tài Phú không chênh lệch nhiều, gần như bằng nhau. Chính vì vậy đây sẽ là trận chung kết của chiến thuật, ai có cách chiến đấu hiệu quả hơn sẽ thắng. Team BaConSói đã có một chiến thuật độc đáo đổi phái khi chiến đấu, khiến đối thủ thêm phần khó khăn khi không biết được đội hình ra trận của họ. Bước vào lượt trận đầu tiên BaConSói có 1 Cái Bang và 2 Thiên Vương, với mục đích là bắt chết được Ibite (người mạnh nhất của Bananas đấu bằng phái Minh Giáo).

Diễn biến khá gay cấn trận của chung kết cụm Vô Song

Đứng trước đối thủ BaConSói, BigBananas tiếp tục sử dụng chiến thuật vờn và câu sát thương là chính nhưng họ đã rút kinh nghiệm vòng bán kết nên xử lý rất thận trọng. BaConSói cũng không phải dạng vừa khi thi triển một chiến lược tương tự. Tuy nhiên diễn biến thực tế trên lôi đài cho thấy BigBananas có kinh nghiệm và xử lý linh hoạt hơn so với đối thủ.

Với chiến thuật tài tình BigBananas đã thắng đậm 3-0 trước đối thủ

Bước sang hiệp đấu tiếp theo, BaConSói đã có những thay đổi, sắp xếp phái ngoại - nội công, tính toán về skill cũng như pet, ngọc trước khi vào trận. Lượt đấu này, BaConSói đã đổi thành 2 Cái Bang 1 Thiên Vương, không dồn bắt Ibite mà hướng đến đọ dame với BigBananas.

Tuy vậy, BigBananas vẫn luôn dẫn trước điểm sát thương ngay từ đầu, BaConSói liên tục phải đuổi bắt tỷ số. BigBananas kết hợp giữa thả diều cắn sát thương từ từ để lựa thế. Một khi bắt được một thành viên phe địch vào khống chế, họ liền tung sát thương ào ạt để lấy điểm rồi nhanh chóng rút thay vì cố liều để lấy mạng hạ gục. BaConSói cũng thừa cơ vừa thả diều vừa đánh cặp lẻ với đối phương để lấy sát thương nhưng tốc độ đuổi bắt luôn chậm hơn đối thủ một bước.

Chân dung nhà Chiến Đội vô địch cụm Vô Song: BigBananas

Sau 3 hiệp, dù rất cố gắng nhưng BaConSói vẫn không tìm ra được cách vượt qua tốc độ cấu sát thương của đối thủ nên chịu thất thế với tỷ số 3 – 0. BigBananas đăng quang vô địch cụm máy chủ Vô Song trong một trận chung kết thuần tính điểm sát thương mà không có mạng hạ gục nào.

Chung kết cụm máy chủ Hào Kiệt – Tài Phú đè người

Ngay từ phân tích đội hình, trận chung kết cụm máy chủ Hào Kiệt đã cho thấy một cán cân khá lệch. QuảiChèĐậu có lượng tài phú vượt trội hẳn so với Anh-Em. Các thành viên của QuảiChèĐậu có 2 người trên 1,3 triệu điểm tài phú, người còn lại cũng trên 87.000 điểm. Phía

Anh-Em thì chỉ có một thành viên đạt hơn 80.000 điểm, hai thành viên còn lại chỉ ở mức trên dưới 70.000 điểm. Sự chênh lệch này khiến khán giả mong chờ một chiến thuật ảo diệu nào đó từ Anh-Em để có thể vượt qua khoảng cách sức mạnh khá nặng nề.

Đội hình chênh lệch tài phú của 2 Chiến Đội cụm Hào Kiệt

Tuy nhiên, phép lạ đã không xảy ra khi QuảiChèDậu đã sử dụng rất triệt để lợi thế tài phú của mình. Họ không vì khinh địch mà thi đấu bừa bãi, ngược lại đội đã chủ động thay đổi hệ phái và chiến thuật để có thể khắc chế đối thủ tốt nhất.

Suốt 3 hiệp đấu, Anh-Em dù cố gắng tạo được khá nhiều tình huống lợi thế như liên tục hút thành công toàn bộ phe địch vào một chỗ nhưng do sức mạnh của họ không đủ để kết liễu nên đều bỏ phí. Ngược lại, QuảiChèĐậu liên tục lao vào áp chế và bắt lẻ đối phương. Họ nhanh chóng giành điểm hạ gục làm đối phương đã bất lợi về sức mạnh nay lại thiếu người nên không đủ lực để lật ngược tình thế được nữa.

Tân vương cụm Hào Kiệt: QuảiChèĐậu

Kết quả cuối cùng, QuảiChèĐậu thắng áp đảo hoàn toàn đối thủ cả về điểm sát thương lẫn điểm hạ gục với tỷ số 3 – 0 và giành chức vô địch cụm máy chủ Hào Kiệt.

Kết

Như vậy, chúng ta đã chứng kiến giải đấu Vô Song Hào Kiệt khép lại một cách tuyệt vời. Nhà vô địch BigBananas đã cho khán giả thấy một chiến thuật thông minh khi đối đầu với kẻ địch ngang sức, đó là thả diều và câu sát thương để tích điểm chiến thắng thay vì đối đầu trực diện để kiếm điểm hạ gục. Ngược lại, nhà vô địch QuảiChèĐậu phần nào khẳng định tài phú là đơn vị đo sức mạnh tiêu chuẩn, chênh lệch tài phú là một lợi thế không phải ai cũng vượt qua được và nhất là lệch càng xa càng vô vọng.

Đối với giải đấu được tổ chức lần đầu tiên thì Vô Song Hào Kiệt 2023 đã cho thấy một sự khởi đầu đầy hấp dẫn. Các chiến thuật được áp dụng thành công có thể trở thành “meta” để các đội nghiên cứu triển khai hoặc khắc chế ở giải đấu lần sau. Nó cho thấy giải đấu kế tiếp sẽ là một cuộc đấu đầy hứa hẹn khi các đội đã có kinh nghiệm thi đấu hôm nay sẽ phát triển rất nhanh trong lần gặp nhau kế tiếp.

Xem thêm các thông tin khác:

Kiếm Thế Origin

10.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0