BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Khoa học đã chứng minh, càng chơi game nhiều người ta càng ít bạo lực

03-09 17:01

Những ai chơi game từ 20 tới 30 giờ một tuần sẽ có ít xu hướng bạo lực hơn phần còn lại, điều bất ngờ ở đây là game thủ Xbox chửi bậy nhiều hơn PS đến 75%.

Truyền thông dạo này cứ ra rả về việc chơi game sẽ khiến con người ta trở nên bạo lực hơn thật sự rất gây hiểu lầm, do đó trong cuộc khảo sát mới nhất một nhóm giáo sư tâm lý học của đã sử dụng bộ câu hỏi AGQ – bao gồm 29 câu hỏi được chia làm 4 mục khác nhau để kiểm tra hành vi trên 964 game thủ. Chúng bao gồm các hành vi tấn công thể xác, xúc phạm về mặt tinh thần, giận giữ và hiếu chiến, mỗi mục như vậy sẽ có 5 thang điểm khác nhau từ đó cho ra kết quả cuối cùng.

Theo đó kết quả khá là thú vị khi nhóm các game thủ có thời lượng từ 20 tới 30 giờ một tuần lại là những người hòa nhã, bọn họ ít toxic hơn hẳn những ai chơi game từ 11 tới 20 giờ một tuần, trong khi đó số còn lại là những người chơi game dưới 11 giờ một tuần được cho là ít hung hăng nhất.

Cuộc khảo sát này còn yêu cầu những người tham gia chọn ra 3 game mà mình thích chơi nhất, cũng như hệ máy mà bọn họ đang sử dụng. Từ đây dẫn tới một điều hay ho khác là các game thủ Xbox hoàn toàn vượt trội hơn các đồng nghiệp PlayStation ở cả 4 mục, các game thủ nam cũng có mức độ hung hãn hơn 20% so với nữ.

Call of Duty và Fifa là 2 game mang lại xu hướng bạo lực nhất, điều này cũng dễ hiểu vì con người có xu hướng cạnh tranh lẫn nhau trong các trò chơi đối kháng hoặc ganh đua, bất kể là thể thao công việc hay game. Điều này tương tự cho các game bắn súng khác và hầu hết đều trên Xbox, điều không hề lạ vì game thủ PlayStation thường có xu hướng “tự sướng vui đi” nhiều hơn.

Tuy vậy có một thông tin khá thú vị là những ai chơi Animal Crossing lại có xu hướng bạo lực về thể xác, thậm chí còn nhiều hơn cả GTA, cho thấy mức độ hung hăng của từng cá nhân không phụ thuộc vào việc họ chơi game gì. Cuối cùng bảng khảo sát này chưa đề cập tới các game VR, nhưng có một điểm rõ ràng là bạn cứ chơi game càng nhiều càng tốt đi, nó chỉ có lợi thôi.

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0