BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

iOS bây giờ cũng có thể hack được Liên Quân Mobile, thậm chí đơn giản đến không ngờ

04-12 12:42

Hóa ra không phải chỉ riêng Android mà ngay cả nền tảng iOS vốn tưởng chừng rất bảo mật cũng dễ dàng hack được Liên Quân.

Trước đây, nhiều người cứ nghĩ rằng, thường chỉ Android mới dễ dàng hack game mobile. Điều này không hẳn là không có lý khi với một nền tảng mở, người dùng có thể dễ dàng can thiệp sâu vào hệ thống để tiến hành "vọc vạch". Các phần mềm để người dùng Android xâm nhập vào hệ điều hành cũng nhiều hơn, nếu không muốn nói là rất nhiều khi so với nền tảng đối thủ iOS.

Chính vì lý do đó mà các sản phẩm game mobile từ trước tới nay, đặc biệt là các tựa game eSports như Liên Quân Mobile, Crossfire Legends… đa phần đều bị hack bởi người dùng Android. Chỉ với phần mềm, một vài câu lệnh mà hacker tìm hoặc mua bán trên mạng là đã có thể có trong tay bản hack sử dụng tương đối dễ dàng.

Nhưng đó là câu chuyện của ngày trước, còn bây giờ thì hacker mobile thậm chí còn tinh vi hơn khi ngay cả nền tảng tưởng chừng như rất an toàn, tưởng rằng là thành trì cuối cùng bảo đem lại niềm tin cho game thủ chân chính cũng đã có thể cài phần mềm hack. Ngày trước, người chơi Crossfire Legends từng kêu gào VNG hãy tách ra hai server riêng biệt iOS và Android để chống chọi với hack. Nguyện vọng đó cuối cùng cũng đã được thực hiện, nhưng game thì vẫn phải đóng cửa do không thể cứu vãn.

Còn giờ đây, người chơi Liên Quân cũng phải đối diện với vấn nạn hack map từ cả hai nền tảng Android và iOS. Trên một hang ổ của hacker Liên Quân, không khó để tìm thấy những bài đăng rao bán, hướng dẫn hack map vô cùng chi tiết và tỉ mỉ. Tất nhiên, đa phần trong đó đều buộc hacker phải jailbreak, nhưng đó cũng không phải là điều kiện quá khó khăn đối với những kẻ có dã tâm muốn giành chiến thắng trong Liên Quân bằng chiêu trò "bẩn thỉu".

Tưởng rằng, nền tảng iOS sẽ là nơi mà game thủ Liên Quân chân chính có thể tin tưởng thì giờ đây mọi niềm tin đó đã bị phá vỡ khi mà không ít hacker hiện tại trong tựa game này, đã và đang dùng iPhone để hack map. Vậy thì người chơi Liên Quân còn biết tin tưởng vào ai bây giờ đây?

Hack map Liên Quân là một trong những vấn nạn khiến cho người chơi nhức nhối, Garena thì đau đầu tìm cách giải quyết một cách triệt để. Bởi với tựa game đòi hỏi tính chiến thuật cao như Liên Quân mà mọi vị trí của bạn đã "lồ lộ" trên bản đồ của hacker thì việc thua cuộc coi như đã được xác định. Tất nhiên, dù Garena có cố gắng thế nào đi chăng nữa nhưng ý thức kém cỏi của một bộ phận game thủ không cải thiện thì hack map vẫn sẽ luôn là một vấn nạn đáng quan ngại trong Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0