BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hơn 100 game mới nhận được cấp phép trong tháng 3 tại Trung Quốc

02-04 17:13

Vào giai đoạn cuối tháng 3/2024, Cơ quan Quản lý Xuất bản và Báo chí Trung Quốc đã ban hành loạt số phiên bản trò chơi mới.

Đây là lô số phiên bản thứ 4 phát hành năm 2024 và lô số phiên bản game nội địa thứ 3 phát hành trong năm nay. Tổng cộng có 107 game mới nhận được số phiên bản trong tháng 3, bao gồm 106 game di động, 4 game client PC và 2 game console. Số phiên bản ở đợt tháng 3 giảm đi đôi chút so với số 115 phiên bản ở đợt tháng 1 và 111 số phiên bản ở đợt tháng 2.

Trong đó, Tencent và NetEase không nhận được số phiên bản nào trong đợt này. Các công ty trò chơi vừa và nhỏ nhận được nhiều số phiên bản hơn. Mục tiêu tổng thể của việc phân phối số phiên bản có xu hướng nhất định. Số lượng trò chơi vượt qua vòng đánh giá không được như kỳ vọng và ước tính ban đầu. Đáng chú ý số lượng trò chơi board game đã tăng lên đáng kể và thời gian xem xét số phiên bản cũng trở nên ngắn hơn.

Những sản phẩm đã được phê duyệt là game không phổ thông trên di động, thời gian từ khi có chứng chỉ bản quyền phần mềm đến khi game chính thức có số phiên bản được rút ngắn. Theo tiêu chuẩn thống kê, thời gian phê duyệt thực tế của nhiều trò chơi là trong vòng 2 năm và nhiều trò chơi chỉ là 1 năm.

Trong số các trò chơi có thể truy vấn thời gian đăng ký phần mềm trong đợt này, 13 trò chơi mới thực tế chỉ mất chưa đầy 1 năm để được phê duyệt và thời gian ngắn nhất chỉ là 5 tháng, trong khi nhiều trò chơi chỉ mất khoảng nửa năm để được phê duyệt. Thời gian xem xét các game RPG hay MMO và game hardcore kéo dài hơn. Mặc dù vẫn còn rất ít trò chơi trong đợt này phải mất 4 năm rưỡi và 3 năm để vượt qua quá trình xem xét, nhưng việc kiểm soát được đảm bảo tính khách quan, chính xác.

Với hơn 100 game mới được cấp phép, thị trường game Trung Quốc được cho là duy trì độ ổn định, có lượng người chơi đều đặn và tiếp tục triển khai được nhiều sự kiện game hấp dẫn. Nền tảng Sensor Tower cho thấy vào tháng 2 năm 2024, tổng cộng 37 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu thế giới về doanh thu, với tổng doanh thu là 2,03 tỷ USD, chiếm 38,9% trong 100 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu toàn cầu. Lưu ý đặc biệt báo cáo này chỉ tính doanh thu của nhà làm game và không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.

Chém gió ...
Aa 0